สตูดิโอ Bungie มีปัญหาวัฒนธรรมองค์กร คุกคามทางเพศ ซีอีโอออกมาขอโทษแล้ว

by mk
12 December 2021 - 12:01

สตูดิโอ Bungie ผู้สร้างเกม Destiny เป็นสตูดิโอรายล่าสุดที่มีปัญหาวัฒนธรรมที่ทำงานมีการคุกคามทางเพศ จนล่าสุดซีอีโอ Pete Parsons ต้องออกมาเขียนจดหมายขอโทษแล้ว

Bungie เคยมีประเด็นเรื่องวัฒนธรรมการทำงานเมื่อเดือนกันยายน หลังมีพนักงานรายหนึ่งออกมาแฉปัญหาในบริษัท ซึ่งตอนนั้น Parsons ออกมาประกาศมาตรการหลายอย่างด้านความหลากหลายในที่ทำงาน

แต่ล่าสุด IGN มีบทความสัมภาษณ์พนักงานทั้งอดีตและปัจจุบันจำนวน 26 คน พบว่าปัญหาภายในที่ทำงานของ Bungie ยังเหมือนเดิม มีทั้งเรื่องวัฒนธรรมชายเป็นใหญ่ ไปจนถึงฝ่าย HR กลับปกป้องผู้กระทำผิดซะเอง นอกจากนี้ยังมีประเด็นเรื่องการทำงานหนักเป็นเวลานานๆ หรือศัพท์ในวงการเกมเรียกว่า crunch time ด้วย

หลังบทความของ IGN เผยแพร่ออกมา ทำให้ Parsons ต้องออกมาขอโทษพนักงานทุกคนที่เคยประสบปัญหา เขาระบุว่าได้ไล่พนักงานที่สร้างปัญหาออกไปหลายคน โดยไม่สนใจผลงานหรืออายุงาน รวมถึงจะปรับปรุงเรื่องการวางแผนให้ดีขึ้น โดยไม่ให้พนักงานต้องทำงานหนักเกินควร

ปัญหาเรื่องวัฒนธรรมในการทำงานเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับสตูดิโอเกมใหญ่ๆ หลายแห่ง เช่น Ubisoft หรือ Activision Blizzard และยังไม่มีทีท่าว่าจะแก้ไขได้ง่ายนัก

ที่มา - IGN, Eurogamer

Blognone Jobs Premium