ไทยหายจากหน้าสถิติ Pornhub โดยสิ้นเชิง ฟิลิปปินส์ครองแชมป์ดูนานสุดต่อครั้งแทน

by mheevariety
17 December 2021 - 04:03

Pornhub เปิดสถิติ 2021 Year In Review หลังเว้นปี 2020 ไป ปีนี้บ้านเราหายไปจากหน้าสถิติของ Pornhub โดยสิ้นเชิง หลังถูกบล็อกไปเมื่อปีก่อน จากเดิมที่ไทยเคยครองตำแหน่งประเทศที่เข้าชมมากสุดอันดับ 17 และครองแชม์ประเทศใช้เวลาบนเว็บนานที่สุดต่อการเข้าชมหนึ่งครั้ง ในการจัดอันดับปี 2019 ซึ่งปีนี้ฟิลิปปินส์ครองแชมป์ไปแทน

สถิติอื่นๆ ที่น่าสนใจ คำว่า Hentai ครองแชมป์คำค้นหาที่มาแรงที่สุด แชมป์ประเทศที่คนดูมากที่สุดคือสหรัฐอเมริกา ดาราหนังผู้ใหญ่อันดับหนึ่งคือ Lana Rhoades ส่วนดารามือสมัครเล่นอันดับหนึ่งได้แก่ yinyleon ประเภทคอนเทนต์ที่คนดูมากที่สุดได้แก่ Japanese ยอดผู้ชมหญิงโต 5% คิดเป็น 35% จากทั้งหมด ผู้ใช้ส่วนใหญ่ดูบนมือถือ

Harley Quinn ครองแชมป์ตัวละครจากหนังที่มีคนค้นหามากที่สุด ตามด้วย Wonder Woman ส่วนรายการทีวีและการ์ตูน แชมป์คือ The Simpsons ฝั่งวิดีโอเกม Fortnite ยังครองแชมป์ ส่วนตัวละครเกมที่มีผู้ค้นหามากที่สุดคือ Lara Croft จากเกม Tomb Raider ตามด้วย D.Va จาก Overwatch

ดูท่าการบล็อกของรัฐบาลไทยจะส่งผลต่อผู้ที่ดู Pornhub ในไทยมากพอสมควร จากที่ไทยเคยติดอันดับ กลับหายไปอย่างสิ้นเชิง เพราะปัจจุบันต้องใช้ VPN หรือไม่ก็เปลี่ยน DNS หรือใช้วิธีอื่นเข้าชม Pornhub ทำให้คนไทยหันไปดูคอนเทนต์ผู้ใหญ่ช่องทางอื่นที่สะดวกกว่าแทน

ที่มา - Pornhub Insights 2021 Year In Review

Blognone Jobs Premium