เจ้าของ Tesla Model S ระเบิดรถตัวเองทิ้ง หลังจากรับค่าซ่อมที่แพงมากไม่ไหว

by IDCET
24 December 2021 - 15:10

รถของ Tesla เป็นที่นิยมของคนชอบรถไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง แม้ว่ามีปัญหาในเรื่องคุณภาพการผลิตที่ค่อนข้างแย่มาหลายปี และการต่อต้านสิทธิ์ในการซ่อม รวมถึงปัญหาอื่นๆ จากทาง Tesla ที่ยังมีมาไม่ขาดสาย ค่าซ่อมบำรุงที่แพงจากราคาอะไหล่ที่แพงพอสมควร

เจ้าของ Tesla Mode S ชาวฟินแลนด์ นามว่า Tuomas Katainen เป็นหนึ่งในลูกค้าของ Tesla ที่ไม่ประทับใจกับรถคันนี้อย่างมาก หลังพบปัญหาในการใช้รถคันนี้มากขึ้นเรื่อยๆ หลังใช้งานมานานกว่า 8 ปี จนกระทั่งต้องถูกลากเข้าศูนย์ซ่อมของ Tesla อยู่หนึ่งเดือน และได้รับแจ้งว่าต้องเปลี่ยนแบตเตอรีทั้งลูกในราคาที่สูงถึง 20000 ยูโร แปลงเป็นเงินไทยเกือบ 757,000 บาท แน่นอนว่า Tuomas ทำใจรับค่าซ่อมไม่ได้ เนื่องจากรถของเขาหมดระยะประกันไปแล้ว

เขาจึงเลือกนำรถกลับไปเอง แล้วตัดสินใจบันทึกวีดีโอการระเบิดทำลายรถของเขา โดยมีวัตถุประสงค์ประท้วงการบริการที่แย่ของ Tesla และคุณภาพของรถที่ไม่ดีที่เขาเคยประสบมาจากการใช้งาน

การวางแผนระเบิดรถ Tesla Model S ต้องใช้ระเบิด Dynamite น้ำหนักรวม 30 กิโลกรัม แล้วนำหุ่นจำลองของ Elon Musk ใส่ไว้ในรถ แสดงถึงความเกลียดที่เจ้าของรถมีต่อเขาจากปัญหาในรถคันดังกล่าว ก่อนระเบิดทิ้งไปด้วยกันกับรถคันดังกล่าว

ที่มา: Carbuzz

Blognone Jobs Premium