Canon เตรียมยกกล้อง mirrorless เมาท์ RF เป็นเรือธงของค่าย อาจเลิกผลิต DSLR เรือธง EOS-1 ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

by nutmos
2 January 2022 - 09:48

Canon โดยซีอีโอ Fujio Mitarai ได้ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ญี่ปุ่น Yomiuri Shimbun โดยเขาได้ระบุชัดเจนว่า Canon จะเลิกพัฒนาและผลิตกล้อง DSLR รุ่นเรือธงภายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า โดยในรายงานระบุว่า Canon EOS 1DX Mark III จะถือเป็นกล้อง DSLR เรือธงรุ่นสุดท้ายของ Canon

Mitarai ระบุว่า ความต้องการของตลาดทำให้ต้องปรับเปลี่ยนการพัฒนาไปเน้นที่กล้อง mirrorless แทน โดยความต้องการกล้อง SLR สำหรับกลุ่มผู้ใช้งานระดับเริ่มต้นและระดับกลางในต่างประเทศยังคงแข็งแกร่ง ดังนั้น Canon จะยังคงพัฒนาและผลิตกล้อง SLR เพื่อลูกค้ากลุ่มนี้ต่อไป

การให้สัมภาษณ์ของซีอีโอทำให้เว็บไซต์บางแห่งเข้าใจว่า Canon จะเลิกผลิต DSLR ทำให้ทางบริษัทต้องออกมาให้ความชัดเจนว่าบทสัมภาษณ์ที่ซีอีโอระบุจะเลิกพัฒนาและผลิต DSLR นั้นครอบคลุมเฉพาะ DSLR ระดับเรือธง หมายความว่า Canon จะพิจารณาให้กล้องเมาท์ RF เป็นโมเดลกล้องเรือธงของ Canon ต่อไปในอนาคต พร้อมทั้งระบุว่า Canon ยังไม่ได้กำหนดวันที่ชัดเจนเกี่ยวกับการเลิกผลิตและวิจัย DSLR รุ่นเรือธง

สำหรับกล้อง DSLR เรือธงล่าสุดของ Canon คือ EOS 1DX Mark III เปิดตัวครั้งแรกในช่วงต้นปี 2020 ส่วนกล้อง mirrorless เรือธงล่าสุดของ Canon คือ EOS R3 เพิ่งเปิดตัวเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา และตอนนี้มีข่าวลือว่า Canon กำลังจะพัฒนากล้อง EOS R1 ซึ่งจะเป็นกล้องเรือธงของกลุ่ม mirrorless ต่อไปในอนาคต

ที่มา - PetaPixel

Blognone Jobs Premium