5 วิธีดูรีวิวบ้าน ให้ได้บ้านตรงใจ

by sponsored
12 January 2022 - 06:30

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาบ้านใหม่ หากเป็นเมื่อก่อนคงต้องขับรถเข้าไปดูโครงการนั้น ๆ ด้วยตัวเอง เข้าโครงการโน้นที ออกโครงการนั้นที ออกมาอาจผิดหวังบ้าง ถูกใจบ้าง หรือหากไปถึงในแบบที่ไม่ได้นัดหมายล่วงหน้า อาจไม่มีใครพาชมโครงการอีก แต่ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบัน ทำให้คุณสามารถค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ผ่านอินเตอร์เน็ตได้อย่างสะดวกมากขึ้น สามารถค้นหาเว็บไซต์ที่รวบรวมโครงการบ้านต่าง ๆ ไว้ได้ไม่ยาก แต่รีวิวบ้านที่ดี ที่จะทำให้เราได้บ้านตรงใจ ต้องประกอบไปด้วยอะไรบ้าง ไปติดตามกัน

1. ระบุข้อมูลโครงการชัดเจน

เพื่อเป็นการทำความรู้จักกับโครงการบ้านนั้น ๆ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการแนะนำโครงการผ่านรายละเอียดต่าง ๆ คล้ายกับเป็นสารบัญของโครงการ เริ่มตั้งแต่ชื่อโครงการบ้าน, ผู้พัฒนาโครงการ, ทำเลที่ตั้งโครงการ, ขนาดพื้นที่ใช้สอย, สิ่งอำนวยความสะดวกทั้งภายในและภายนอกโครงการ, การเดินทาง และราคา เป็นต้น

ขอบคุณภาพ @casamediacasamedia จาก Envato Elements

2. รายละเอียดโครงการ

เป็นการพูดถึงโครงการโดยรวมเริ่มตั้งแต่สไตล์ของบ้านเป็นแบบไหน ภายในโครงการนั้นมีบ้านกี่แบบ จากนั้นจึงอธิบายลงลึกไปในบ้านแต่ละแบบว่ามีแบบไหนบ้าง ลักษณะบ้านภายนอกเป็นอย่างไร มีพื้นที่กี่ตารางวา ภายในบ้านมีกี่ห้อง แบ่งเป็นห้องอะไรบ้าง เป็นต้น

3. สิ่งอำนวยความสะดวกทั้งภายในและภายนอกโครงการ

การมีพื้นที่สีเขียวในโครงการหรือสวนหย่อมให้ได้นั่งพักผ่อนหย่อนใจเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อการทำกิจกรรมต่าง ๆ กับครอบครัวในวันหยุด นอกจากนี้ โครงการบ้านที่ดีควรตอบโจทย์ในทุกไลฟ์สไตล์ ด้วยการมีแหล่งอำนวยความสะดวกภายนอกที่อยู่ไม่ไกลจากโครงการไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา และโรงพยาบาล เป็นต้น ซึ่งควรระบุไว้ในการรีวิวด้วยเช่นกัน

4. รายละเอียดภายในบ้าน

เนื่องจากเป็นการหาข้อมูลของโครงการต่าง ๆ ผ่านการรีวิวบ้านจากหน้าจอ ดังนั้น เพื่อให้ได้บ้านเดี่ยวที่ตรงใจมากที่สุด การรีวิวนั้น ๆ ควรมีภาพถ่ายพร้อมคำอธิบายแนะนำบ้าน ทั้งภายนอกและภายในบ้าน รวมถึงพื้นที่ใช้สอยบริเวณรอบ ๆ ว่ามีหน้าตาเป็นอย่างไร ดียิ่งขึ้นหากมีระบบนำชมเสมือนจริง หรือ Virtual Tour ที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจในการซื้อบ้านได้ดีขึ้น

ขอบคุณภาพ @casamediacasamedia จาก Envato Elements

5. การเดินทาง

ข้อนี้เป็นการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางเข้า-ออกโครงการ รวมถึงการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ว่าสามารถเดินทางได้ทางใดบ้าง เช่น ติดถนนสายหลักเส้นไหนบ้าง ใกล้ทางด่วนหรือเปล่า มีรถประจำทาง วินมอเตอร์ไซค์ หรือใกล้รถไฟฟ้า BTS และ MRT สถานีใด รีวิวบ้านควรมีให้รายละเอียดส่วนนี้อย่างชัดเจน เพื่อให้ผู้ที่กำลังมองหาบ้านได้พิจารณาว่าที่ตั้งของโครงการนั้นเหมาะสมกับวิธีการเดินทางและไลฟ์สไตล์ส่วนตัวหรือไม่

ปัจจุบันนี้ การรีวิวเข้ามามีบทบาทอย่างมากต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากสินค้านั้นมีราคาหลักล้านอย่างอสังหาริมทรัพย์ ดังนั้น ก่อนตัดสินใจซื้อบ้าน ควรเลือกอ่านรีวิวบ้านที่ให้รายละเอียดครบถ้วนและชัดเจน เพราะสิ่งนี้แสดงออกได้ถึงการเป็นมืออาชีพเรื่องบ้านและเข้าใจความต้องการของผู้บริโภค ส่งผลให้ได้บ้านที่ตรงใจ และตอบโจทย์การใช้ชีวิตในทุกด้านอีกด้วย

ค้นหาโครงการบ้านทำเลต่าง ๆ พร้อมติดตามข้อมูล และสาระดี ๆ เกี่ยวกับบ้านและอสังหาริมทรัพย์เพิ่มเติมได้ที่ DDproperty.com เว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย ได้รวบรวมข้อมูลประกาศซื้อ ขาย เช่า ที่น่าสนใจทั้งโครงการใหม่และบ้านมือสองในหลากหลายทำเลครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมเป็นแหล่งรวมความรู้ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ในการซื้อ-ขาย-เช่า เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการตัดสินใจซื้อให้ผู้ที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเองสามารถเลือกที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ได้มากที่สุด

Blognone Jobs Premium