Tablet จากแอปเปิลมาเพื่อแข่งเน็ตบุค?

by toandthen
9 August 2009 - 07:11

นักวิเคราะห์คาด Tablet จากแอปเปิลอาจจะเป็นคู่แข่งกับตลาดเน็ตบุคและ Kindle ของอเมซอนได้ โดย Tablet ของแอปเปิลอาจจะเปิดตัวเร็วถึงต้นปีหน้านี้

โดย Tablet ที่ว่านี้จะมีการทำงานคล้าย ๆ กับ iPod touch แต่จะมีขนาดที่ใหญ่กว่า โดยคาดว่าจะมาพร้อมจอภาพขนาด 7 นิ้วถึง 10 นิ้วและมีราคาขายอยู่ที่ 500 ถึง 700 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นช่องว่างในแง่ของราคาสำหรับแอปเปิล โดยจะมีีราคาสูงกว่า iPod touch และราคาต่ำกว่า MacBook

จากรายงานของบริษัทที่ปรึกษาและวิจัยมีชื่ออย่าง Munster คาดว่า Tablet PC ของแอปเปิลตัวนี้จะสร้างรายได้ให้กับแอปเปิลมากพอสมควร แม้ว่าในตอนแรกอาจจะดูเหมือนเป็นสินค้าสำหรับตลาดเฉพาะกลุ่ม แต่ Munster เชื่อว่าน่าจะขายได้มากกว่า Apple TV อย่างแน่นอน โดยในปีแรกแอปเปิลสามารถขาย Apple TV ได้ 1.2 ล้านเครื่อง

นอกจากนี้ Munster คาดว่าระบบปฏิบัติการน่าจะคล้ายกับ iPhone OS แต่มีความสามารถในการรันโปรแกรมได้หลายตัวพร้อมกัน (Multitasking) และสามารถรันโปรแกรมที่ถูกผลิตมาเพื่อหน้าจอที่ใหญ่กว่า iPod touch หรือไอโฟน หรือไม่ก็อาจจะใช้ Mac OS X รุ่นที่ดีไซน์มาเพื่อทัชสกรีนไปเลย แต่ที่แน่ ๆ คาดว่าเทคโนโลยีทั้งหมดน่าจะถูกสร้างในลักษณะไอโฟนหรือ iPod touch ที่มาพร้อมกับ App Store มากกว่าในรูปแบบของแมค

และยังมีความเป็นไปได้ที่แอปเปิลจะเพิ่มอุปกรณ์รับสัญญาณ​ 3G และอาจจะให้ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือขายผ่านการทำสัญญากับลูกค้าในลักษณะเหมือนกับไอโฟนก็เป็นได้

ที่มา - eWeek

Blognone Jobs Premium