ผู้กำกับ God of War เผยเบื้องหลัง สตูดิโอภายในโซนี่ช่วยกันกดดัน จนโซนี่ยอมทำเกมพีซี

by mk
16 January 2022 - 07:31

เกม God of War เพิ่งวางขายเวอร์ชันพีซีเมื่อวานนี้ 15 มกราคม ซึ่งประสบความสำเร็จทั้งในแง่เสียงวิจารณ์ (เกือบทุกสำนักชมการพอร์ตเวอร์ชันพีซีที่ทำออกมาได้ดี) และยอดขาย-จำนวนผู้เล่นบน Steam ทะลุ 60,000 คน

การเปิดตัว God of War เวอร์ชันพีซี ทำให้เราได้ทราบถึงเบื้องหลังการผลักดันให้เกมของ PlayStation ขยายฐานมาสู่ชาวพีซีด้วย โดย Cory Barlog ผู้บริหารของสตูดิโอ Santa Monica ในสังกัดโซนี่ และผู้กำกับเกมภาคนี้ ออกมาให้สัมภาษณ์และเผยข้อมูลว่าจริงๆ แล้วเป็นสตูดิโอในเครือโซนี่ต่างหาก ที่เป็นฝ่ายผลักดันโซนี่ให้ออกเกมเวอร์ชันพีซี

Barlog ได้รับคำถามว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้โซนี่ตัดสินใจมาบุกตลาดพีซี คำตอบของเขาคือ "พวกเรา" (หมายถึงสตูดิโอในสังกัด) ช่วยกันเสนอผู้บริหารโซนี่ว่านี่เป็นสิ่งที่ควรทำ เขากล่าวแบบติดตลกว่าช่วยกันเสนอซ้ำๆ ผ่านทุกช่องทางที่ทำได้ จนผู้บริหารโซนี่ทนไม่ไหว แล้วบอกว่า "ทำก็ได้"

อย่างไรก็ตาม Barlog บอกว่าไม่สามารถฟันธงได้ว่าเกมภาคต่อ God of War Ragnarok ที่จะออกภายในปี 2022 (เขาเป็นโปรดิวเซอร์ ไม่ได้กำกับแล้ว) จะออกเวอร์ชันพีซีด้วยหรือไม่ โดยเขาบอกว่าโซนี่ตัดสินใจว่าจะทำหรือไม่เป็นรายเกมไป

Barlog ยังบอกว่าเขาพยายามรักษาเนื้อเรื่องและรายละเอียดของเกมต้นฉบับไว้ ไม่เปลี่ยนแปลงอะไรในเวอร์ชันพีซี ซึ่งเน้นไปที่กราฟิกและรองรับการควบคุมด้วยเมาส์-คีย์บอร์ดเพิ่มเข้ามา โดย Matt DeWald ผู้บริหารฝ่ายเทคนิคของเกมบอกว่าเขาเล่นเกมด้วยเมาส์และคีย์บอร์ดเกือบตลอดเวลา แฟนๆ จึงสบายใจได้ว่าเล่นได้ดีแน่นอน เขายังเล่าด้วยว่าถึงแม้อัพเกรดภาพให้แสดงผลบนจอใหญ่ Ultrawide ที่เฟรมเรต 60 fps และรองรับ NVIDIA Reflex ให้ตอบสนองได้รวดเร็ว เขาก็ยังเล่นไม่ผ่านบอส Valkyrie Queen ซึ่งเป็นหนึ่งในบอสที่ยากที่สุดของเกมอยู่ดี

ที่มา - Game Informer

Blognone Jobs Premium