GULF จับมือ Binance เตรียมศึกษาและจัดตั้งกระดานเทรดคริปโตในประเทศไทย

by mheevariety
17 January 2022 - 10:38

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF บริษัทพลังงานรายใหญ่ในประเทศไทย ทำหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่าบริษัทกัลฟ์ อินโนวา จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ GULF ถือหุ้นร้อยเปอร์เซ็นต์ เตรียมจับมือกลุ่มธุรกิจ Binance เจ้าของ Binance.com เว็บไซต์กระดานเทรดคริปโตที่มีปริมาณซื้อขายมากที่สุดในโลก เพื่อศึกษาและจัดทำแผนพัฒนาธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange) และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องในประเทศไทย

ในจดหมายแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์เกี่ยวกับการลงนามบันทึกความร่วมมือนี้ บริษัทระบุว่าการทำข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้ เป็นไปเพราะบริษัทเล็งเห็นถึงการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลในประเทศไทย ซึ่งสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบการเงินของประเทศ และมีความสำคัญในชีวิตประชาชนมากขึ้น และการร่วมมือกับ Binance จะเป็นแรงขับเคลื่อนให้เกิดการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อคเชนของประเทศ

ตัวแทนของ Binance ระบุกับเว็บไซต์สื่อ Bloomberg ว่าการทำข้อตกลงครั้งนี้เป็นก้าวแรกในการสำรวจโอกาสทางการลงทุนในประเทศไทย ส่วน GULF และตลาดหลักทรัพย์ในประเทศไทย ยังไม่ให้ความเห็นใดอย่างเป็นทางการ

ถือว่าเป็นก้าวที่น่าจับตา เพราะหากภาครัฐต้องการเก็บภาษีคริปโตอย่างจริงจัง การนำกระดานเทรดคริปโตต่างชาติให้เข้ามาลงทุนในประเทศไทยอย่างถูกต้องและมีการเสียภาษี พร้อมกับรายงานสถานะต่างๆ อย่างเป็นทางการ น่าจะเป็นอีกวิถีทางป้องกันเม็ดเงินไหลออกไปยังกระดานเทรดคริปโตนอกประเทศ

ที่มา - จดหมายต่อตลาดหลักทรัพย์ของ GULF, Bloomberg

Blognone Jobs Premium