ศิลปิน Neil Young ขอถอดเพลงออกจาก Spotify เพราะไม่พอใจ Joe Rogan แพร่ข่าวปลอมวัคซีน

by mk
27 January 2022 - 02:32

Neil Young ศิลปินชื่อดังชาวแคนาดา ออกมาเรียกร้องให้ถอดเพลงของเขาทั้งหมดออกจาก Spotify หลังจากเขาไม่พอใจที่ Spotify สนับสนุนรายการพ็อดแคสต์ของ Joe Rogan ที่ให้ข่าวปลอมเรื่องการฉีดวัคซีน

Spotify เซ็นสัญญากับ Joe Rogan ให้มาทำรายการแบบเอ็กซ์คลูซีฟตั้งแต่ปี 2020 โดยว่ากันว่าดีลมีมูลค่ามากกว่า 100 ล้านดอลลาร์ ปัจจุบันรายการ The Joe Rogan Experience มีฐานผู้ฟังถึง 11 ล้านคน และมีเรื่องดราม่าเสมอๆ เพราะ Rogan มักเชิญแขกที่มีข่าวอื้อฉาวหรือประเด็นการเมืองมาออกรายการ ซึ่งกรณีล่าสุดเขาเชิญแพทย์รายหนึ่งมาพูดเรื่องวัคซีน COVID-19 และให้ข้อมูลที่ผิด จนทำให้กลุ่มแพทย์ พยาบาล นักวิทยาศาสตร์กว่า 1,000 คนส่งจดหมายประท้วงมาแล้ว

Neil Young ระบุว่า Spotify ต้องเลือกระหว่างเขากับ Joe Rogan ซึ่งล่าสุด Wall Street Journal ให้ข่าวอย่างไม่เป็นทางการว่า Spotify กำลังจะถอดเพลงของ Neil Young ออกตามคำขอของเจ้าตัว (Neil Young มีสถิติผู้ฟัง 6 ล้านคนใน Spotify ขณะที่เขียนข่าวนี้ยังฟังเพลงได้อยู่)

ในประเด็นนี้ Daniel Ek ซีอีโอของ Spotify เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า Spotify เป็นแพลตฟอร์มเผยแพร่เนื้อหาเท่านั้น จึงไม่ควรต้องรับผิดชอบในเนื้อหาของรายการ

ที่มา - Engadget

Blognone Jobs Premium