Phil Schiller ลงมาแก้ปัญหา App Store แล้ว

by mk
12 August 2009 - 08:20

ระยะหลังเราได้ยินข่าว iPhone App Store ของแอปเปิลปฏิเสธหรือสั่งถอนโปรแกรมด้วยเหตุผลแปลกๆ (หรือบางครั้งก็ไม่มีเหตุผล) กันเยอะมาก กรณีที่ดังที่สุดคงไม่พ้น Google Voice แต่ก็มีกรณีย่อยๆ อย่างอื่นอีกมากมาย ผลที่ตามมาคือนักพัฒนาและผู้ใช้ iPhone จำนวนมากไม่พอใจแอปเปิล บางคนถึงกับประกาศเลิกใช้ iPhone หรือเลิกพัฒนาโปรแกรมบน iPhone เลย

แม้ว่าแอปเปิลจะเงียบไปนาน แต่ล่าสุดเริ่มมีเสียงตอบรับออกมาจาก Phil Schiller รองประธานของแอปเปิลแล้ว โดย Schiller เริ่มส่งอีเมลหานักพัฒนาโปรแกรมและบล็อกเกอร์บางราย เพื่ออธิบายสถานการณ์ภายในแอปเปิล รวมถึงบอกว่า "เขากำลังรับฟัง" ปัญหาต่างๆ ของ App Store

รายแรก Schiller ส่งเมลหา John Gruber บล็อกเกอร์ชื่อดังแห่งบล็อก Daring Fireball โดยกล่าวถึงกรณีของโปรแกรมพจนานุกรม Ninjawords ซึ่งมีข่าวว่าแอปเปิลปฏิเสธโปรแกรมนี้เพราะมีคำหยาบคาย ส่วนกรณีที่สอง เขาส่งเมลหา Steven Frank นักพัฒนาโปรแกรม e-book บน iPhone (แม้ว่าตอนนี้จะย้ายไปใช้ Android แล้ว) ซึ่งเคยถูกปฏิเสธโปรแกรมจาก App Store เช่นกัน

ถึงแม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีมาตรการที่เป็นรูปธรรมออกมา แต่ท่าทีของ Schiller ก็เป็นสัญญาณที่ดีว่าแอปเปิลรับทราบและกำลังพยายามแก้ปัญหาครับ

ที่มา - TechCrunch

Blognone Jobs Premium