ซัมซุงบอกแบรนด์ Galaxy Note ยังไม่ตาย สามารถนำกลับมาได้ในอนาคตระยะยาว

by mk
10 February 2022 - 02:24

การมาถึงของ Galaxy S22 Ultra ถือเป็นร่างใหม่ของ Galaxy Note Ultra ใต้แบรนด์ Galaxy S ซึ่งในอีกทางก็ถือเป็นการปิดฉากซีรีส์ Galaxy Note (รวมถึง Galaxy S Ultra แบบดั้งเดิม) ไปในตัว

แต่ Drew Blackard ผู้บริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์ของซัมซุง ให้สัมภาษณ์กับ Engadget ว่าเรายังไม่สามารถบอกว่าซีรีส์ Galaxy Note อวสานไปแล้วอย่างถาวร เพราะซัมซุง "อาจ" นำกลับมาได้ในอนาคตหากลูกค้ายังต้องการ

Blackard ยอมรับว่าตอนนี้ซัมซุงไม่มีสินค้าชื่อ Note อยู่ในสายผลิตภัณฑ์แล้ว แต่ใช้วิธีกระจายฟีเจอร์ของ Note ไปยังอุปกรณ์ซีรีส์อื่น (เช่น S Ultra, Z Fold, Tab S) โดยบริษัทจะบอกให้ลูกค้าที่ต้องการ Note ไปซื้อ S22 Ultra แทน

เว็บไซต์ Engadget ชี้ว่าการรวม Note เข้ากับ S Ultra ทำให้เราหมดโอกาสเห็น Note รุ่นราคาถูกอย่าง Note 10 Lite ซึ่งตรงนี้ Blackard ให้ข้อมูลว่าลูกค้า Note ส่วนใหญ่เลือกซื้อเวอร์ชัน Ultra กันอยู่แล้ว นอกจากนี้ Engadget ยังชี้ว่าเราอาจเห็นซัมซุงออก Z Fold รุ่นที่มีช่องเสียบปากกาในตัว โดยอาจใช้ชื่อว่า Galaxy Note Fold ก็เป็นไปได้เช่นกัน

ส่วนเว็บไซต์ Android Authority ให้ความเห็นว่า ลูกค้ากลุ่ม S Ultra เดิมที่ไม่อยากได้ปากกา ย่อมได้รับผลกระทบจากการที่ S22 Ultra เพิ่มปากกาเข้ามา และใช้ดีไซน์แบบ Note ซึ่งคนใช้ S Ultra บางคนอาจไม่ได้ชอบด้วย แต่จะไปซื้อ S22+ แทนก็ไม่ตอบโจทย์เรื่องสเปกอีกเช่นกัน

ที่มา - Engadget

Blognone Jobs Premium