PlatinumGames บอก NFT ไม่มีประโยชน์ต่อผู้เล่น ไม่สนใจทำ, Konami ทำเพราะได้กลิ่นเงิน

by mk
17 February 2022 - 09:36

ผู้บริหารของสตูดิโอ PlatinumGames คือซีอีโอ Atsushi Inaba และรองประธาน Hideki Kamiya ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ VGC ถึงแผนการในอนาคต มีประเด็นน่าสนใจดังนี้

  • ซีอีโอ Inaba อยากให้ PlatinumGames หันมาทำเกมออริจินัลของตัวเองมากขึ้น ซึ่งต่างจากแนวทางในปัจจุบันที่รับพัฒนาเกมให้แฟรนไชส์ที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว เช่น Star Fox, Bayonetta (Nintendo) หรือ Nier (Square Enix) ซึ่ง Inaba บอกว่าการทำเกมภาคต่อเป็นวิธีป้องกันความเสี่ยงทางธุรกิจ แต่ก็มีผลเสียทำให้บริษัทกล้าทำของใหม่ๆ น้อยลง
  • Kamiya บอกว่าถึงแม้ PlatinumGames มีชื่อเสียงเรื่องการทำเกมแอคชั่นอย่าง Nier หรือ Bayonetta แต่เขาอยากให้แฟนๆ จดจำบริษัทในฐานะผู้สร้างเกมออริจินัลที่เล่นสนุก มากกว่าบริษัทที่ทำเกมแอคชั่นเก่ง เพราะต้องการทำเกมได้หลากหลายแนว (Kamiya กำลังจะออกเกมยานยิงย้อนยุค Sol Cresta ที่เลียนแบบเกมยานยิงยุค 80)
  • Inaba ตอบคำถามเรื่องเทรนด์การทำ NFT และบล็อคเชนว่ายังไม่เคยคิดเรื่องนี้ เขาชี้ว่า NFT เป็นเทรนด์เพราะถูกคนกลุ่มเดียวพูดถึงในแง่เดียวเรื่องการทำเงิน แต่กลับไม่เคยถูกตั้งคำถามเรื่องประโยชน์ต่อผู้ใช้และผู้สร้าง ซึ่งตัวเขายังไม่สนใจทำ NFT ในตอนนี้ เขาอยากใช้เวลาทำเกมที่ดีมากกว่า
  • Kamiya ยังวิจารณ์เรื่อง Konami ไปขาย NFT ว่าอะไรที่มีกลิ่นเหมือนเงิน Konami จะไปอยู่ที่นั่นในพริบตา!

ที่มา - VGC via Eurogamer

Blognone Jobs Premium