ดีเจดัง Steve Aoki ระบุ ทำรายได้จากการขาย NFT ชุดเดียว มากกว่าจากลิขสิทธิ์เพลง 10 ปี

by mheevariety
22 February 2022 - 06:35

Steve Aoki ดีเจ และศิลปินเพลงชื่อดัง พูดในการให้สัมภาษณ์กับ Gala Games ในงานของ Gala Music ในแคลิฟอร์เนีย บอกว่ารายได้ในการเป็นศิลปินของเขา ส่วนใหญ่มาจากงานดีเจกว่า 95% ส่วนรายได้จากค่าลิขสิทธิ์เพลงนั้นคิดเป็นสัดส่วนน้อยมาก อยู่ใน 5% ที่เหลือ พร้อมว่า 10 ปีที่เขาทำงานเพลงมา ออกอัลบั้มมา 6 อัลบั้ม ค่าลิขสิทธิ์ที่ได้ยังไม่เท่ากับการขายงาน NFT ชุดเดียวเมื่อปีที่แล้ว แถมการมีรายได้จาก NFT ยังทำให้เขาจริงจังกับงานดนตรีได้มากขึ้น

ล่าสุด Steve เตรียมปล่อยคอลเล็กชั่น NFT ชุดใหม่ชื่อ Orbs ที่มีราคาขายสูงสุดถึง 11.11 ETH ต่อชิ้น (ราว 30,000 ดอลลาร์) แม้ราคาจริงอาจต่ำกว่านั้น เพราะจะมีการลดราคาเรื่อยๆ จนกว่าจะขายหมด ส่วนปีที่แล้วเขาขายงาน NFT ชุด “Dream Catcher” ไป ทำรายได้กว่า 4.25 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ภาพ Steve Aoki จาก Gala Games

นอกจากนี้เขายังมี NFT ชุด Bored Ape Yacht Club ไว้ในครอบครอง และเปิดตัวคลับสมาชิกพร้อม NFT ชื่อ Aokiverse อีกด้วย โดยเขาบอกว่าเมื่อเพลง NFT เริ่มกลายเป็นส่วนหนึ่งในการมีส่วนร่วมสนับสนุนศิลปิน ค่ายเพลงต่างๆ ย่อมต้องทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อศิลปินมากขึ้น

เขายังมีมุมมองต่อ Web3 ว่าหมายถึงการได้กรรมสิทธิ์ความเป็นเจ้าของสิ่งต่างๆ บนอินเทอร์เน็ต รวมถึงการเป็นเจ้าของข้อมูลของตัวเองด้วย และบอกว่าเมื่อเทคโนโลยีพัฒนาไปไกลกว่านี้ วันนึงน่าจะถึงยุคที่เฟซบุ๊กและอินสตาแกรมไม่สามารถยึดครองข้อมูลของผู้ใช้ไว้ได้อีกต่อไป และอินเทอร์เน็ตจะกลายเป็นสิ่งที่ให้อำนาจกับผู้ใช้งานโดยแท้จริง

ที่มา - จดหมายประชาสัมพันธ์ Gala Games

Blognone Jobs Premium