Windows เพิ่มปุ่ม Your Phone บน Taskbar เลือกเปิดแอพ Android ที่ใช้งานล่าสุดบนสมาร์ทโฟนขึ้นมายังพีซีได้อย่างรวดเร็ว

by Job_The_Gamer
22 February 2022 - 16:34

ไมโครซอฟท์ประกาศขยายความสามารถฟีเจอร์รันแอพ Android แบบสตรีมหน้าจอมายังเครื่องพีซีของ Your Phone โดยได้เพิ่มปุ่มเรียกเมนูเลือกเปิดแอพ Android ที่ใช้งานล่าสุดบนสมาร์ทโฟนลงใน Taskbar ของทั้ง Windows 10 และ Windows 11

ภาพจากทวิตเตอร์ @AnalyMsft ผู้จัดการโครงการ Your Phone

ในแง่ของการใช้งานเมนูดังกล่าวทำงานไม่ต่างไปจากฟีเจอร์สตรีมแอพ Android ผ่าน Your Phone เดิม สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาคือความสะดวกในการเข้าถึงแอพที่ใช้ล่าสุด ซึ่งจะช่วยให้การสลับไปเปิดแอพบนพีซีเพื่อใช้งานต่อเนื่องจากบนสมาร์ทโฟนทำได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องคอยเปิด Your Phone ขึ้นมาไล่หาแอพที่ต้องการทุกครั้งอย่างแต่ก่อน

แต่เช่นเคยไมโครซอฟท์ระบุว่าฟีเจอร์ดังกล่าวจะใช้งานได้กับสมาร์ทโฟนซัมซุงบางรุ่นเท่านั้น ทั้งนี้เป็นผลจากความร่วมมือระหว่างไมโครซอฟท์และซัมซุงในระยะหลัง (ล่าสุดงานแถลงข่าว Galaxy Unpacked 2022 ที่เพิ่งผ่านมาก็มีการกล่าวถึงฟีเจอร์นี้)

ท่านใดสนใจระหว่างรอให้ไมโครซอฟท์ออกอัพเดตให้ใช้งานโดยทั่วไปสามารถเช็กรายชื่อสมาร์ทโฟนรุ่นที่รองรับฟีเจอร์ข้างต้นได้ที่นี่ ส่วนผู้ใช้งานกลุ่ม Windows Insider นั้นไมโครซอฟท์ได้เปิดให้ทดลองใช้งานแล้ว ตัวผู้เขียนเองก็เพิ่งได้รับอัพเดตเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาครับ

ที่มา - Windows Central

Blognone Jobs Premium