พบปะย่อย BlackBerry Storm ปะทะ @markpeak @lewcpe @sugree

by lew
15 August 2009 - 08:45

เมื่อเสาร์ที่แล้วทาง BlackBerry ได้ส่งอีเมลมาหาผมชวน @sugree @markpeak และ ผม (@lewcpe) ไปพบปะกลุ่มย่อย โดยบอกแค่ว่าเป็นการทำ Workshop ครับ ผมเมลไปให้ @sugree ทันทีว่าสนใจจะไปร่วมงานหรือไม่ และ @sugree ก็ตอบมาว่า

โอเค ไป เผื่อได้ฟรี

งานนี้จัดที่ห้องอาหารของโรงแรม Ten-Face ซอยร่วมฤดี 2 ครับ ผมคุ้นๆ ว่าเคยแนะนำทาง PR ว่าจะจัดงานบล็อกเกอร์ ให้เน้นของกินเข้าไว้ เผ่าพันธุ์เรามันเรื่องกินเรื่องใหญ่ งานนี้เลยได้เรื่องเลย



เปาะเปี๊ยทอด BlackBerry มีที่เดียวในโลก

ผมมาถึงนั้น @sugree กับ @markpeak นั่งคุยอยู่ก่อนแล้ว (ผมไปตรงเวลาเป๊ะๆ นะ) ส่วนที่ตามมาคือ Vinegar Girl กับ Keng และสุดท้ายคือคุณ David แห่ง Siam BlackBerry

งาน BlackBerry แต่มีคนเดียวที่ใช้ BB ในงานครับคือคุณ David ส่วน @sugree นั้นโชว์ HTC Magic อย่างภูมิใจ ส่วนผมนั่นต้องอันนี้เลย




แฝดผู้น้องของ BlackBerry, WellCom W3319

แต่มางาน BB แล้วจะให้พูดกันแห้งๆ นั้นก็กระไรอยู่ ฟังๆ ทาง BB บรรยายไปสักพัก @sugree ก็ทวีตขึ้นมาว่า "I see BlackBerries." ทั้งงานแทบไม่ได้สื่อสารทางเสียงกันครับงานนี้





ก็เป็นเครื่องที่ทาง BB เตรียมมาให้เราลองเล่นกัน

แต่งานนี้ไม่มีใครสนใจครับ เพราะเครื่องรุ่นเดิมๆ เคยเล่นเคยเห็นกันมาแล้ว จริงๆ งานนี้เป็นเหมือนงานโชว์ BlackBerry Storm ที่ AIS ขายอยู่ซะมากกว่า เครื่องรุ่นนี้มีปัญหาอยู่คือมันไม่มีคีย์บอร์ดภาษาไทยอย่างเป็นทางการเสียที เดือนสองเดือนก่อนหน้านี้นั้นแม้ว่าจะมีเฟิร์มแวร์หลุดมา แต่ก็ยังมีปัญหาอยู่บ้าง แต่ตัวล่าสุดที่มาโชว์นี่มีคีย์บอร์ดภาษาไทยแล้วครับ เห็นว่าจะประกาศเป็นทางการใน "อีกไม่กี่สัปดาห์" ข้างหน้า









ตอนนี้ผมกำลังพยายามปล้ำกับ True Wi-Fi ให้อัพโหลดวีดีโอขึ้น YouTube แสดงตอนผมกำลังพิมพ์ภาษาไทยให้ได้อยู่ แต่ไม่สำเร็จ ไว้อัพโหลดให้อีกทีตอนเย็น

Blognone Jobs Premium