Microsoft ปิดดีลซื้อ Nuance แล้ว เตรียมพัฒนา AI เป็นโซลูชั่นสำหรับองค์กร

by nutmos
4 March 2022 - 17:16

เมื่อปีที่แล้ว Microsoft ประกาศซื้อ Nuance Communications อย่างเป็นทางการ และวันนี้ Microsoft ก็ปิดดีลได้แล้วอย่างเป็นทางการด้วยมูลค่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์ หลังจากดำเนินเรื่องกับกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐฯ, สหภาพยุโรป และหน่วยงานด้านการแข่งขันและการตลาดของอังกฤษเรียบร้อยแล้ว

ในวิดีโอแถลงการเข้าซื้อบริษัท Satya Nadella ซีอีโอ Microsoft ระบุว่า Nuance เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้าน AI สำหรับภาคองค์กร ซึ่งจะร่วมกันใช้พลัง AI ในการช่วยองค์กรในทุกอุตสาหกรรมสร้างประสบการณ์สู่ลูกค้าที่ดี

แม้ว่า Nuance จะโฟกัสงาน AI ด้านสุขภาพเป็นหลัก แต่จากคำแถลงของ Nadella บ่งบอกชัดว่า Microsoft จะนำความสามารถ AI ของ Nuance มาทำเป็นโซลูชั่นเพื่อให้ครอบคลุมหลายอุตสาหกรรม

การเข้าซื้อ Nuance ถือเป็นหนึ่งในการซื้อกิจการครั้งสำคัญของ Microsoft ในยุคของ Nadella โดยมูลค่าการเข้าซื้อ Nuance ที่ 2 หมื่นล้านดอลลาร์นี้ถือเป็นการเข้าซื้อกิจการขนาดใหญ่อันดับสองรองจาก LinkedIn ที่ 2.6 หมื่นล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ดี Microsoft ยังมีดีลซื้อกิจการขนาดใหญ่ที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์อีกหนึ่งดีลคือดีลเข้าซื้อ Activision Blizzard ที่เมื่อสำเร็จจะกลายเป็นดีลขนาดใหญ่อันดับหนึ่งในยุคซีอีโอ Satya Nadella

ที่มา - TechCrunch

Blognone Jobs Premium