ผู้สร้างซีรีส์ Halo ระบุเนื้อเรื่องเป็นไทม์ไลน์แยก บอก “ไม่ได้ดูตัวเกม และไม่ได้คุยเรื่องเกม” ช่วงไปพบทีมงาน 343 Industries

by mheevariety
18 March 2022 - 09:09

ดูเหมือนว่าผู้สร้างซีรีส์ Halo จะพยายามโปรโมตซีรีส์ โดยการบอกว่าจะมีความแตกต่างจากภาควิดีโอเกม และซีรีส์จะแยกออกไปเป็นไทม์ไลน์คู่ขนานที่เรียกว่า “the Silver Timeline” แต่ก็ยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็นแนวทางที่ดีหรือไม่ เพราะแฟนส่วนใหญ่ที่ตั้งตารอซีรีส์ ก็น่าจะเป็นแฟนเกมเดนตายของ Halo ที่อาจจะผูกพันกับเรื่องราวในเกม

ล่าสุดในบทสัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Variety ผู้ดูแลซีซั่นแรกของซีรีส์ Halo อย่าง Steven Kane ให้สัมภาษณ์กับเว็บว่ามีช่วงที่ทีมงานได้ไปพบปะกับทีม 343 Industries ผู้สร้างเกม Halo อยู่บ้าง แต่พวกเขา “ไม่ได้ดูตัวเกม และไม่ได้คุยเรื่องเกม” แต่ไปเน้นการคุยกันเรื่องตัวละครและจักรวาลเกมมากกว่า ทำให้เขาไม่รู้สึกถึงข้อจำกัดในเรื่องที่ต้องดัดแปลง Halo มาจากเกมแต่อย่างใด

ส่วนเนื้อหาในบทสัมภาษณ์ส่วนอื่นก็มีส่วนที่ Otto Bathurst ผู้กำกับ บอกว่าเนื้อเรื่องในเกมมันซับซ้อนมากจนเขาไม่เข้าใจ และสุดท้ายคงพยายามทำแบบเกมไม่ได้ จึงได้แยกเนื้อเรื่องออกมาเป็น “the Silver Timeline” ที่จะมีความแตกต่างจากเนื้อเรื่องในเกม คล้ายกับที่หนัง Marvel มีความแตกต่างจากคอมิคส์

นอกจากนี้ Jen Taylor ผู้พากย์เสียงเป็น Cortana ในเกม และเป็นผู้ทำ motion capture ให้ Cortana ในซีรีส์ ยังให้สัมภาษณ์ระบุว่าเนื้อเรื่องใหม่นี้จะคุ้นเคย แต่มีความแตกต่าง และบอกว่าคนเล่นเกมคงไม่อยากได้อะไรเดิมๆ เหมือนกับที่เคยเล่นมาแล้ว

ส่วนผลตอบรับเบื้องต้นในโพสต์ทวิตเตอร์ของ Variety ที่โควตคำพูด Steven Kane ไป ก็เต็มไปด้วยแฟนเกม Halo ที่ไม่พอใจ และรู้สึกว่าเหมือนทีมงานทอดทิ้งความสำคัญของเนื้อเรื่องเกม และรู้สึกเหมือนถูกเหยียดหยามพอสมควรกับการออกมาโปรโมตแบบนี้ คงต้องรอดูเสียงตอบรับของซีรีส์นี้ตอนออกฉายอีกครั้ง

ที่มา - Variety

Blognone Jobs Premium