ลึกลับซับซ้อน รูปปั้นหุ่นแอนดรอยด์ หายไปจากสำนักงานใหญ่ Google

by mheevariety
21 March 2022 - 07:15

ผู้ไปเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ Google ที่ Mountain View แคลิฟอร์เนีย พบว่ารูปปั้นหุ่นแอนดรอยด์ตัวเขียวกว่า 18 ตัว ที่เคยอยู่หน้า Building 44 และถูกย้ายมาไว้บริเวณสวนหน้าศูนย์รับรองผู้เยี่ยมชม (visitor’s center) ปัจจุบันหายไปจากพื้นที่นั้นหมดแล้ว โดยเว็บ Android Authority ติดต่อไปถาม Google แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบ

คนที่ไปเยี่ยมสำนักงาน Google ช่วงเดือนก่อน เขียนรีวิวไว้ว่าสภาพศูนย์รับรองผู้เยี่ยมชม เหมือนกับเมืองร้างในหนังโลกยุคล่มสลาย และเหลือรูปปั้นอยู่แค่ 3 ตัว ส่วนผู้ที่มาเยี่ยมชมและเขียนรีวิวช่วงสัปดาห์ก่อน ระบุว่าไม่มีรูปปั้นเหลือแล้ว และ Google ก็ไม่ได้ติดป้ายบอกว่าจะนำรูปปั้นหุ่นแอนดรอยด์กลับมาตั้งเมื่อไร

ภาพโดย Isriya Paireepairit

ช่วงโควิด-19 ระบาด ออฟฟิศ Google มีคนเข้ามาทำงานไม่มากนัก เพราะส่วนใหญ่ทำงานแบบไฮบริด หรือทำงานจากบ้าน ส่วนศูนย์รับรองผู้เยี่ยมชม ก็ปิดมาแล้วเกือบสองปี เพิ่งมาเปิดในช่วงเดือนก่อนเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม งาน Google I/O 2022 ที่จะจัด 11-12 พฤษภาคมนี้ แม้จะยังเป็นแบบออนไลน์ แต่ก็มีการจัดงานที่ Shoreline Amphitheatre ที่ออฟฟิศสำนักงานใหญ่ ให้ผู้เข้าชมส่วนหนึ่งดูด้วยเช่นกัน หลังไม่ได้จัดมาตั้งแต่ปี 2019 แปลว่าเป็นไปได้ที่ Google อาจกำลังนำรูปปั้น Android ไปซ่อมบำรุง หลังจากไม่ได้รับการดูแลรักษามานาน เพื่อรอรับงานนี้นั่นเอง

ที่มา - Android Authority, Android Central

Blognone Jobs Premium