Netflix เผยสถิติ ปุ่ม Skip Intro มีคนกดแล้ว 136 ล้านครั้ง ประหยัดเวลามนุษยชาติได้ 195 ปี

by mk
21 March 2022 - 13:48

Netflix เผยสถิติของปุ่ม Skip Intro ที่ใช้กดข้ามฉากหรือเพลงเปิดตอนของซีรีส์ ว่าหลังเริ่มใช้มา 5 ปี มีคนกดไปแล้ว 136 ล้านครั้ง ช่วยประหยัดเวลาลงได้ 195 ปี

Netflix ยังเล่าเบื้องหลังของปุ่ม Skip Intro ว่าเริ่มจากการคิดปุ่มถอยหลัง 10 วินาที และปุ่มข้าม 10 วินาที กรณีของปุ่มถอยหลังมีประโยชน์จับต้องได้ชัดเจนคือย้อนดูฉากที่ดูไม่ทัน แต่ปุ่มข้ามนั้นไม่มีใครอธิบายได้ว่ามีไว้ทำไม นอกจากใช้กดข้ามฉากเปิดเรื่อง

Cameron Johnson หัวหน้าฝ่ายนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ของ Netflix เล่าว่าเขามีปัญหากับการดูซีรีส์ Game of Thrones ที่เพลงเปิดเรื่องยาว จึงอยากข้ามไปดูเนื้อหาในตอนทันที แต่การเลื่อนแถบเลื่อนให้ตรงกับจุดเริ่มต้นเนื้อหาเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก บางครั้งข้ามยาวเกินไป บางครั้งข้ามสั้นเกินไป จึงเป็นไอเดียให้ทีม Netflix ลองหาสถิติมาวิเคราะห์ และพบว่า 15% ของการเลื่อนฉากเกิดขึ้นในช่วง 5 นาทีแรกของเนื้อหา ตีความได้ว่าคนจำนวนมากต้องการข้ามเพลงเริ่มเรื่อง

Netflix จึงตัดสินใจทำปุ่ม Skip Intro มาแก้ปัญหานี้อย่างเจาะจง โดยกำหนดเป้าว่าต้องใช้ง่ายที่สุด ผลจึงออกมาเป็นปุ่ม Skip Intro ที่โชว์ขึ้นเฉพาะตอนเพลงขึ้นเท่านั้น และกดครั้งเดียวข้ามได้เลย

ข้อความบนปุ่มถือเป็นอีกประเด็นที่ต้องตัดสนใจ ตัวเลือกมีทั้ง ‘Jump Past Credits,’ ‘Skip Credits,’ ‘Jump Ahead,’ ‘Skip Intro’, ‘Skip’ ซึ่งทีมพัฒนาต้องลองทดสอบกับผู้ใช้ว่าชอบแบบไหน รวมถึงทดลองกับซีรีส์บางเรื่องก่อนในบางประเทศเท่านั้น

Netflix เพิ่มปุ่มนี้เข้ามาในปี 2017 และผลคือประสบความสำเร็จอย่างสูง

ที่มา - Netflix

Blognone Jobs Premium