CODA ภาพยนตร์ใน Apple TV+ ได้รางวัลหนังยอดเยี่ยมออสการ์ปีนี้

by arjin
28 March 2022 - 04:09

CODA ภาพยนตร์ของ Apple TV+ ได้รับรางวัลสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม Academy Awards ครั้งที่ 94 หรือรางวัลออสการ์ ประจำปีนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งจากแอปเปิล ที่ได้รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมออสการ์

CODA ยังได้รับรางวัลในอีก 2 สาขาที่ได้เข้าชิง ได้แก่ Troy Kotsur ได้รางวัลสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ซึ่งเขาถือเป็นนักแสดงชายคนแรกที่สูญเสียการได้ยิน ที่ได้รางวัลออสการ์, Siân Heder ผู้กำกับและเขียนบท ได้รับรางวัลสาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม

เนื้อเรื่องของ CODA เล่าถึง Ruby เด็กสาวคนเดียวที่การได้ยินเป็นปกติ ขณะที่ทุกคนในครอบครัวมีปัญหานี้ หน้าที่หลักของเธอจึงเป็นล่ามสื่อสารแทนทุกคนในครอบครัวที่ทำธุรกิจเรือหาปลา ต่อมา Ruby เข้าร่วมชมรมร้องประสานเสียงของโรงเรียน เนื้อหาจึงว่าด้วยการตามความฝันและการดูแลคนในครอบครัว

แอปเปิลไม่ได้เป็นผู้ผลิตภาพยนตร์ CODA ตั้งแต่ต้น แต่ซื้อสิทธิมาในราคา 25 ล้านดอลลาร์ หลังภาพยนตร์ออกฉายในเทศกาล Sundance สำหรับในประเทศไทย หนังยังไม่ได้ลงใน Apple TV+ เนื่องจากยังฉายในโรงภาพยนตร์อยู่

ส่วน The Power of the Dog หนังจาก Netflix ที่ได้เข้าชิงรางวัลมากสาขาที่สุด 12 สาขา ชนะเพียง 1 รางวัลคือผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม Jane Campion

ที่มา: MacRumors

Blognone Jobs Premium