นักพัฒนาปรับ Doom ภาคแรกให้รองรับ Ray Tracing

by lew
4 April 2022 - 05:35

Sultim Tsyrendashiev นักพัฒนาซอฟต์แวร์เปิดโครงการ PrBoom: Ray Traced เป็นแพตช์ของเกม Doom สามฉากแรก ปรับให้แสงเงากลายเป็นภาพสมัยใหม่ แม้ภาพจริงๆ ในตัวเกมจะความละเอียดต่ำเหมือนเดิมก็ตาม

แม้จะไม่ได้เพิ่มความละเอียดภาพ แต่ Ray Tracing ก็ช่วยให้แสงเงาของเกมมีมิติขึ้นมาก การไล่แสงและการแสดงวัตถุสะท้อนแสงที่เคยเป็นเรื่องที่แทบเป็นไปไม่ได้ในปี 1993 ก็สามารถแสดงได้ใน PrBoom เต็มที่

ตัวเกมยังต้องการไฟล์ resource จากเกมดั้งเดิม (ซื้อได้จาก Steam และ GOG)

ที่มา - ArsTechnica

Blognone Jobs Premium