[อัพเดต] ศูนย์ข้อมูล CS Loxinfo IDC ไฟดับ, ล่าสุดใช้งานได้แล้ว

by icez
12 April 2022 - 23:01

รายงานจากอาคารศูนย์ข้อมูล The Cloud CSL ถนนรัชดา-รามอินทราว่าตั้งแต่ 00.56 น. ของวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมามีกระแสไฟฟ้าดับ ส่งผลให้ศูนย์ข้อมูล The Cloud A จำนวน 3 ชั้น ขนาด 350 Rack และระบบเครือข่ายของศูนย์ข้อมูล The Cloud ไม่สามารถให้บริการได้

การล่มครั้งนี้ส่งผลให้เว็บไซต์และบริการจำนวนหนึ่งไม่สามารถใช้งานได้ เช่น Soccersuck, DroidSans สถานะล่าสุด 06.00 น.ยังไม่สามารถใช้งานได้

อัพเดต ล่าสุดกลับมาใช้งานได้แล้วเวลา 6.45 ที่ผ่านมา

ข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการระบุว่าเครื่องสำรองไฟ (UPS) ขัดข้อง ทำให้ไม่สามารถจ่ายไฟได้ ซึ่ง CSL Data Center เคยเกิดเหตุลักษณะเดียวกันมาแล้วเมื่อประมาณ 7 ปีที่แล้ว ตามข่าวเก่า 30 พ.ค. 2558

แถลงจาก CSL

จากกรณีข้อขัดข้องที่เกิดขึ้นในวันที่ 13 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา CSL รู้สึกเสียใจและขออภัยเป็นอย่างสูงในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น  และขอเรียนชี้แจงข้อขัดข้องในการใช้บริการ Colocation ที่ “The Cloud” Data Center ซึ่งเกิดจากระบบไฟฟ้าขัดข้องที่ชุมสายทำให้สูญเสียการจ่ายไฟเมื่อเวลา 01.00 น. ทางบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจและได้เร่งแก้ไขให้ระบบไฟฟ้ากลับมาใช้งานได้ปกติในเวลา 06.45 น. หลังจากนั้นได้ดำเนินการแก้ไขให้ service ต่างๆ ที่ลูกค้าใช้บริการอยู่ให้กลับมาใช้งานได้ตามลำดับ

นอกจากนี้ทางบริษัทได้ประสานงานกับเจ้าของผลิตภัณฑ์ของระบบไฟฟ้าและผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบระบบทั้งหมด รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพของระบบการตรวจสอบดูแลทั้งระบบ เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

CSL ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพการบริการเพื่อให้ท่านสามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ กรณีมีข้อสงสัยเพิ่มเติมประการใด สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่เจ้าหน้าที่การตลาดกลุ่มลูกค้าองค์กร โทร 1740

Blognone Jobs Premium