TrueMoney ร่วมมือ Merkle เปิดบริการลงทุนคริปโตผ่าน E-Wallet เงินลงทุนเริ่มต้น 3,000 บาท

by tangsiri
21 April 2022 - 04:41

TrueMoney ร่วมมือกับ Merkle Capital ผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัลของประเทศไทยที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงาน ก.ล.ต. เปิดบริการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล กำหนดเงินลงทุนเริ่มต้น 3,000 บาท ทำธุรกรรมต่าง ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน E-Wallet ของ TrueMoney ทั้งหมด

สำหรับการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลบน TrueMoney ทาง Merkle Capital จะใช้หลักการเดียวกับการบริหารกองทุน และแบ่งเป็น 4 ประเภทคือ

  • M-Bitcoin Alpha ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล Bitcoin
  • M-Large Cap เน้นลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งสกุลเงินและ Smart Contract Platform คล้ายกับ SET50
  • M-Metaverse ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลที่เกี่ยวข้องกับ Metaverse Ecosystem รวมไปถึง Platform ที่เกี่ยวข้องกับ Games, NFT และ Infrastructure ของ Metaverse
  • M-Blockchain ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลประเภท Blockchain Infrastructure และ Smart Contract Platform เช่น ETH, SOL, LUNA และ เทคโนโลยี Layer 1, Layer 2 ชั้นนำของอุตสาหกรรม

ทั้งนี้การเปิดบัญชีลงทุนสินทรัพยดิจิทัลบน TrueMoney ต้องมีสัญชาติไทย, มีบัตรประชาชนไทย (ที่ยังไม่หมดอายุ) และมีอายุ 20 ปีขึ้นไป ส่วนค่าธรรมเนียม และกลยุทธ์การลงทุนจะเป็นไปตามหนังสือชี้ชวน โดยปกติการเปิดบัญชีลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลกับ Merkle Capital จะเริ่มต้นที่เงินทุนหลักแสนบาท

TrueMoney ตั้งเป้าผู้ใช้บริการในระบบ 24 ล้านรายเข้ามาใช้บริการใหม่นี้กว่า 1-2 แสนราย ในช่วง 1 ปีแรก จากวันแรกที่มีผู้สมัครหลักพันราย และ Metkle Capital จะมีทีมงานให้คำปรึกษาเรื่องภาษีการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ปฏิบัติตามกฎหมาย

ปัจจุบัน TrueMoney รุกบริการเกี่ยวกับการลงทุนมากขึ้น ผ่านการร่วมมือกับบริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน Ascend Wealth บริษัทในเครือ Ascend Group เพื่อให้บริการซื้อขายกองทุนรวม รวมถึงกองทุน SSF และ RMF รวมถึงการร่วมมือกับพาร์ตเนอร์บริษัทประกันต่าง ๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกการลงทุนเช่นกัน

ส่วน Merkle Capital ตอนนี้มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) ราว 1,500 ล้านบาท แต่ในอนาคตตั้งเป้าเพิ่มเป็นกว่า 10,000 ล้านบาท ซึ่งการร่วมมือกับ TrueMoney และการเร่งทำตลาดกับบุคคลทั่วไป รวมถึงการสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ คือส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ธุรกิจหลังจากนี้

อ้างอิง // งานแถลงข่าว TrueMoney, Merkle Capital

Blognone Jobs Premium