กางแผน AIS Business ปี 2022: เดินตามแผน Cognitive Telco นำ 5G ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

by sponsored
25 April 2022 - 10:00

AIS Business เข้าไปสร้างการเปลี่ยนแปลงในตลาดกลุ่มลูกค้าองค์กร ภาคธุรกิจ และ SMEs ผ่านการวางโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลเทคโนโลยี เสริมขีดความสามารถด้านการแข่งขัน และเพิ่มศักยภาพการทำงานในด้านต่าง ๆ เพื่อการทรานสฟอร์มภาคธุรกิจเข้าสู่ Digital Process แบบ 100%

นอกจากนี้ AIS Business ยังร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ทั้งในประเทศ และระดับโลก เพื่อสร้างบริการ และโซลูชันด้านต่าง ๆ ที่เหมาะสมกับองค์กรทุกระดับในประเทศไทย จนองค์กรเหล่านั้นเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ และรายได้ธุรกิจลูกค้าองค์กรของ AIS เติบโตกว่า 16%

สำหรับปี 2022 AIS Business ยังพร้อมตอบโจทย์ลูกค้าองค์กรทุกระดับเช่นเดิม ผ่านการวางตัวเป็นองค์กรโทรคมนาคมอัจฉริยะ หรือ Cognitive Telco ส่วนรายละเอียด และกลยุทธ์ในปีนี้จะประกอบด้วยอะไรบ้าง ลองมาฟังข้อมูลจาก ธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร AIS กันครับ

ธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร AIS เล่าให้ฟังว่า AIS Business ยังเดินหน้าตอบโจทย์ลูกค้าองค์กรเช่นเดิม โดยปี 2022 AIS ต้องการขยับตัวเองขึ้นไปสร้างมาตรฐานใหม่ของตลาดด้วยการเป็น องค์กรโทรคมนาคมอัจฉริยะ หรือ Cognitive Telco

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ทำให้ AIS พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และดึงศักยภาพของพาร์ตเนอร์ภายใต้ Digital Business Ecosystem ที่มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด ทั้งสามารถออกมาสร้างบริการ และโซลูชันที่ตอบโจทย์การทำงานของทุกองค์กร ตั้งแต่ภาคธุรกิจ SMEs ไปจนถึงระดับผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ

“ด้วยศักยภาพของ AIS เรามองตลาดกลุ่มลูกค้าองค์กรเป็นหนึ่งใน Digital Business Ecosystem ที่วันนี้เราทำงานในฐานะผู้ส่งเสริมและผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลง รวมถึงสร้างขีดความสามารถใหม่ๆ เพื่อให้ภาคธุรกิจมีความได้เปรียบทางการแข่งขัน”

สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของ AIS Business ประจำปี 2022 ประกอบด้วย 5 เรื่องดังนี้

  • เชื่อมต่อ 5G Ecosystem เพื่อการทำงานของภาคธุรกิจอย่างรอบด้าน โดยดึงศักยภาพของโครงข่าย 5G ที่ AIS ได้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานไว้รองสำหรับภาคธุรกิจ อุตสาหกรรม และกลุ่มผู้ประกอบการ ให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มศักยภาพในเรื่องต่างๆ ภายใต้ Ecosystem เดียวกัน อาทิ AR/VR, Robotic, AI และ IoT ผ่านการทำงานร่วมกับพาร์ตเนอร์ ทั้งภาครัฐและเอกชน
  • ยกระดับการทำงานของโครงข่ายด้วย Intelligent Network การเป็นผู้ให้บริการด้านการเชื่อมต่อที่ครบวงจรทั้งเครือข่ายใยแก้วนำแสงและเครือข่ายไร้สายสำหรับลูกค้าองค์กร ด้วยการมี Gateway ที่สามารถเชื่อมต่อทั้งแบนด์วิธในประเทศและต่างประเทศ พร้อมทีมงานที่เชี่ยวชาญ
  • มุ่งเสริมความสมบูรณ์ของโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล และแพลตฟอร์ม ด้วยการทำงานร่วมกับพาร์ตเนอร์ระดับโลกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ AIS สามารถขยายผลการให้บริการลูกค้าองค์กรในฐานะผู้ให้บริการด้านดิจิทัลแพลตฟอร์มด้าน CCII ที่ครอบคลุม เทคโนโลยีที่ครบครัน ทั้ง โซลูชันคลาวด์ (Cloud) บริการความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security) บริการ IoT (Internet of Things) และบริการด้านไอซีทีโซลูชัน (ICT Solution)
  • เสริมอาวุธด้านการตลาด และเพิ่มโอกาสการเติบโตด้วย Business Big Data จากประสบการณ์ด้านงานดูแลลูกค้าทั่วไป มาเสริมกับการใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจ เพื่อสร้างโอกาสทางการแข่งขัน รวมถึงอาวุธใหม่ ๆ สำหรับการสื่อสารทางการตลาดที่จะสร้างยอดขาย และการเติบโตได้มากยิ่งขึ้น
  • ส่งมอบบริการด้วยทีมงานมืออาชีพ การมี ซีเอส ล็อกซอินโฟ หรือ CSL เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการทำงาน ทำให้วันนี้ AIS Business เป็นผู้ให้บริการเพียงรายเดียวในตลาดที่มีความพร้อมสูงสุด มีบุคลากรในสายงาน ICT ที่เชี่ยวชาญและรอบด้าน ตั้งแต่การให้คำปรึกษา ประเมิน ติดตั้ง บริหารโครงการ และบริการหลังการขายอย่างมืออาชีพ

“ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลเทคโนโลยีของประเทศให้มีความแข็งแกร่งด้วยการลงทุนอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา วันนี้ AIS สามารถนำศักยภาพของโครงข่ายอัจฉริยะ 5G และ ICT มาเชื่อมต่อการทำงานกับลูกค้าองค์กร ภาคธุรกิจ ภาคอุตสาหกรรม ผู้ประกอบการ ไปจนถึงกลุ่ม SMEs ให้มีความพร้อมในการทำ Digital Transformation เพื่อยกระดับการทำงานให้มีความพร้อมต่อความท้าทายใหม่ ๆ ในโลกที่เกิดการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา”

ธนพงษ์ เสริมว่า AIS Business จะยกระดับตัวเองจากผู้ให้บริการดิจิทัลสู่การเป็น Cognitive Telco หรือองค์กรโทรคมนาคมอัจฉริยะ ทำให้ภารกิจในการนำเทคโนโลยีเข้าช่วยการทรานสฟอร์มให้ภาคธุรกิจมีเครื่องมือ และขีดความสามารถจะสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันเป็นไปตามเป้าหมาย รวมถึงวิสัยทัศน์ใหม่ของเราในครั้งนี้จะเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญที่จะทำให้เครื่องยนต์เศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศมีเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งท่ามกลางความท้าทายในอนาคต

สรุปแล้ว AIS Business ในปี 2022 คือการเปลี่ยนแปลงจากผู้นำบริการดิจิทัลต่าง ๆ ให้กับลูกค้าองค์กร เป็นการนำโซลูชันที่เกิดจากการเป็นองค์กรโทรคมนาคมอัจฉริยะ ช่วยสร้างบริการใหม่ ๆ ได้มากกว่าแค่บริการดิจิทัล ซึ่งบริการเหล่านั้นจะช่วยให้องค์กรต่าง ๆ และ AIS Business เติบโตไปด้วยกัน

สนใจปรึกษาและวางแผนพัฒนาดิจิทัลเทคโนโลยี เพื่อรองรับการทำงานและต่อยอดธุรกิจได้ที่ E-mail : business@ais.co.th

Website: https://business.ais.co.th/

#AISBusiness #DigitalBusinessEcosystem
#AIS #5G #AIS5G #CognitiveTelco
#Digital #Transformation
#Enterprise #SMEs
#OneStopICTSerivce
#YourTrustedSmartDigitalPartner

Blognone Jobs Premium