Nintendo เพิกเฉย? ร้านรับซ่อมในสหรัฐเผยมี Joy-Con ส่งซ่อมจากอาการจอยเดินเองกว่าพันตัว/สัปดาห์

by tangsiri
25 April 2022 - 09:45

ผู้ใช้ Nintendo Switch เกือบทุกคนต้องเคยเจอกับปัญหา Joy-Con Drift หรือ Joy-Con เดินเอง ล่าสุดอดีตพนักงานของ United Radio ร้านรับซ่อมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า มี Joy-Con ส่งมาซ่อมจากอาการดังกล่าวกล่าวจำนวนมาก แสดงให้เห็นถึงความเพิกเฉยของ Nintendo ในการแก้ปัญหานี้

อดีตพนักงานระดับ Supervisor ของ United Radio เล่าให้ฟังว่า งานซ่อมแซม Joy-Con ของ Nintendo Switch ถาโถมเข้ามาต่อเนื่อง เฉลี่ยแล้วกว่า 1,000 ตัว/สัปดาห์ กระทบต่อภาพรวมการทำงานโดยรวม เพราะทางบริษัทมีนโยบายต้องซ่อม Joy-Con ให้ใช้งานได้ภายใน 4 วันทำการ

แต่ 4 วันทำการนี้มาพร้อมกับเป้าที่กำหนดว่า ต้องซ่อมเสร็จให้ทันในสัดส่วน 90% จาก Joy-Con ที่เข้ามาทั้งหมด ไม่สนว่าในแต่ละวันจะมีพนักงานเข้ามาทำงานครบหรือไม่ และจากจำนวนการซ่อมที่มากขนาดนี้ ทำให้ United Radio ต้องจัดสรรพื้นที่ใหม่เพื่อรองรับการซ่อม Joy-Con โดยเฉพาะ

ที่สำคัญการซ่อม Joy-Con มีมาตั้งแต่ Nintendo เปิดตัวเครื่องเกม Nintendo Switch เมื่อปี 2017 และเหมือนปัญหานี้จะถูก Nintendo เพิกเฉย แม้ตั้งแต่ปี 2019 จะเริ่มมีการฟ้องร้องทางกฎหมายเกี่ยวกับการจงใจปิดบังความเสียหายของสินค้าก่อนวางจำหน่าย

ส่วนตัวผู้เขียนเคยส่งซ่อม Joy-Con ที่มีอยู่ 4 ตัว เนื่องจากปัญหานี้ไปทั้งหมด 2 ครั้งนับตั้งแต่ซื้อเครื่องมา 3 ปี โดยมี Joy-Con ตัวหนึ่งเสียด้วยอาการนี้หลังใช้งานไปไม่ถึง 1 ปี ส่วนสาเหตุที่ทำให้ Joy-Con เสีย ทางร้านบอกว่าด้านในสกปรก และเกิดการส่งสัญญาณที่ผิดพลาด

อ้างอิง // IGN 1, 2

ภาพจาก Pixabay

Blognone Jobs Premium