KASIKORN X ร่วมมือ สภากาชาดไทย จัดงาน Digital Arts NFT แสดงผลงานศิลปะฝีพระหัตถ์พระเทพฯ

by tangsiri
26 April 2022 - 10:17

บริษัท กสิกร เอกซ์ จำกัด หรือ KX ร่วมมือกับ สำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย จัดงาน Digital Arts NFT: Red Cross x KX นิทรรศการศิลปะที่นำผลงานศิลปะผลงานศิลปะฝีพระหัตถ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มาจัดแสดงในรูปแบบ NFT ทั้งหมด 32 ภาพ

ภาพทั้งหมด สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระราชทานผลงานศิลปะฝีพระหัตถ์ส่วนพระองค์ให้กับสภากาชาดไทย และผู้สนใจสามารถซื้อผลงานดังกล่าวได้ภายในงาน ราคาเริ่มต้น 5 ล้านบาท โดยเงินทั้งหมดจะมอบให้สภากาชาดไทยเพื่อใช้ช่วยเหลือผู้คนในภัยพิบัติต่าง ๆ

งานดังกล่าวจัดขึ้นที่ ICON Art & Culture Space ชั้น 8 ICONSIAM ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 14 พ.ค. 2565 และหลังจากนั้น KX จะนำผลงานทั้งหมดขึ้นไปอยู่บน Coralworld.co แพลตฟอร์มซื้อขาย NFT ของบริษัท เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่ไม่ได้เข้าร่วมงานสามารถเลือกซื้อผลงานฝีพระหัตถ์ได้

สำหรับภาพฝีพระหัตถ์จะเป็นภาพสีน้ำมัน, สีน้ำ, สีเทียน, สีโปรสเตอร์ และภาพพิมพ์หิน แต่ละภาพบันทึกเรื่องราวที่พระองค์ท่านบันทึกไว้ในหนังสือ เช่น ภาพต้นหางนกยูง ภาพเก่าที่สุด ทรงวาดเมื่อปี พ.ศ. 2506 ขณะที่พระชนมายุ 8 พรรษา ทรงพระอักษรชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ต้นหางนกยูงที่ทรงวาดนั้นดูแบบจากต้นซึ่งอยู่ที่โรงเรียนจิตรลดา เป็นต้น และภาพเหล่านั้นถูกแปลงให้เป็น Digital File บน Coral Platform

อ้างอิง // สภากาชาดไทย

Blognone Jobs Premium