เติบโตมากมาย - Reels ถูกรับชมคิดเป็น 20% ของเวลาทั้งหมดที่คนใช้งาน Instagram แล้ว

by arjin
28 April 2022 - 00:59

Mark Zuckerberg ซีอีโอ Meta ให้ข้อมูลในช่วงแถลงผลประกอบการไตรมาสล่าสุด พูดถึง Reels แพลตฟอร์มคลิปวิดีโอสั้นที่ทำมาเพื่อแข่งกับ TikTok ว่าตอนนี้การรับชม Reels ใน Instagram คิดเป็น 20% ของเวลาทั้งหมดที่คนใช้งานใน Instagram แล้ว ส่วน Reels ใน Facebook ไม่ได้ให้ข้อมูลตรง ๆ แต่บอกว่าการดูวิดีโอทุกประเภท คิดเป็น 50% ของเวลาที่คนใช้ Facebook

เขายอมรับว่า Reels ตอนนี้ยังต่อยอดเพื่อทำเงินได้ยาก เทียบกับ Stories ที่ตอนนี้สามารถแทรกโฆษณาเข้ามาได้แล้ว แต่มองว่าตอนนี้ Reels ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น คาดว่าจะค่อย ๆ ดีขึ้นในอนาคต

Zuckerberg บอกว่าตั้งแต่ที่เขาสร้าง Facebook มาเมื่อ 18 ปีที่แล้ว เขาเห็นการเปลี่ยนแปลงของรูปแบบสื่อที่คนใช้งานมาโดยตลอด ซึ่งตอนนี้คลิปวิดีโอสั้นคือเทรนด์ที่กำลังมา และเติบโตอย่างรวดเร็ว เขายังบอกว่าอีกแนวโน้มใหญ่ที่เกิดขึ้น คือการใช้ AI คัดเลือกเนื้อหาแสดงผลในหน้าฟีดที่มากขึ้น ทำให้ผู้ใช้งานไม่ต้องติดตามบัญชี แต่ AI จะเลือกเนื้อหามาแสดงผลให้โดยอิงจากแนวคอนเทนต์ที่สนใจ ช่วยสร้างโอกาสให้ค้นพบคอนเทนต์ใหม่ ๆ มากขึ้น (ซึ่ง AI คัดเลือกคอนเทนต์ก็คืออาวุธที่สำคัญของ TikTok)

เมื่อวานนี้ Alphabet ก็ให้ข้อมูลว่า YouTube Shorts แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นบน Youtube ก็เติบโตสูง มีจำนวนคนดูมากกว่า 3 หมื่นล้านครั้งต่อวัน เติบโต 4 เท่าตัว จากปีก่อน

ที่มา: TechCrunch

Blognone Jobs Premium