เรื่องอะไรบ้างที่ยาฮูทำได้ดีกว่ากูเกิล? Yahoo! Finance

by mk
24 August 2009 - 10:37

แม้ว่าช่วงหลังๆ ยาฮูทำอะไรก็ดูล้มเหลวไปหมดเมื่อเทียบกับกูเกิล แต่ Yahoo! Finance มีทราฟฟิกมากกว่า Google Finance ถึง 17.5 เท่า

Yahoo! Finance ถือเป็นเจ้าแห่งเว็บด้านการเงิน เฉพาะในอเมริกามีคนเข้า 21.7 ล้านคนต่อเดือน ในขณะที่ Google Finance มีเพียง 1.2 ล้านคนเท่านั้น James Pitaro ผู้บริหารของยาฮูให้สัมภาษณ์ว่า แนวทางของยาฮูอยู่ที่ความเรียบง่ายแบบเดียวกับแนวทางของแอปเปิล ในขณะที่ Google Finance เน้นอัดข้อมูลและกราฟต่างๆ ลงในเว็บหน้าเดียวให้มากที่สุด ในรอบปีที่ผ่านมา Yahoo! Finance โต 12% ในขณะที่ Google Finance โตเพียง 3%

ฟีเจอร์หนึ่งของ Yahoo! Finance ที่คนชอบคือ Tech Ticker หรือวิดีโอรายงานข่าวที่เกี่ยวข้องกับบริษัทที่เราสนใจ ซึ่งช่วยเพิ่ม "ความเป็นมนุษย์" ให้กับหน้าเว็บของ Yahoo! Finance มากขึ้น (มีคนดูวันละ 450,000 ครั้ง) เนื้อหาส่วนมากใน Yahoo! Finance ดึงมาจากเว็บพันธมิตร มีเพียง 5% เท่านั้นที่ยาฮูเขียนเอง แต่ยาฮูพยายามจะดันตัวเลขนี้ให้เป็น 10%

ปัจจัยอีกอย่างที่ทำให้คนเข้า Yahoo! Finance เยอะก็คือหน้าแรกของ Yahoo.com ที่ช่วยเกื้อหนุนกันเป็นอย่างดี ส่วน Google Finance ก็พยายามอย่างมากที่จะเอาชนะยาฮู โดยมีฟีเจอร์ทั้งข้อมูลหุ้นอัพเดตแบบเรียลไทม์ และเครื่องมือช่วยวิเคราะห์ทางการเงินขั้นสูงต่างๆ

ที่มา - The New York Times

Blognone Jobs Premium