Real Madrid, Liverpool และสโมสรฟุตบอลชั้นนำ โพสต์สนับสนุน และเข้าร่วม EA Sports FC

by tangsiri
12 May 2022 - 03:28

จากข่าวการแตกหักระหว่าง EA และ FIFA ล่าสุดทีมสโมสรชั้นนำของโลก เช่น Real Madrid, Livepool, Borussia Dortmund และทีมจาก MLS ลีกฟุตบอลอาชีพของสหรัฐอเมริกา ต่างโพสต์บนโซเชียลมีเดียของตัวเองในลักษณะให้การสนับสนุน และเข้าร่วมใน EA Sports FC เกมฟุตบอลเสมือนจริงเกมใหม่ของ EA

ทีมสโมสรเหล่านี้ยังโพสต์ว่า เตรียมพบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในเดือน ก.ค. 2023 ซึ่งบางทีมในที่นี้เคยร่วมกันจัดตั้ง European Super League การแข่งขันฟุตบอลสโมสรยุโรปที่ไม่ได้ขึ้นตรงกับ สหภาพสมาคมฟุตบอลยุโรป หรือ UEFA จน สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ FIFA ไม่พอใจ และเตรียมสั่งแบน แต่สุดท้ายเรื่องทั้งหมดก็ไม่เกิดขึ้น

แม้จะไม่ได้ร่วมมือกับ FIFA แล้ว แต่ EA ได้เซ็นสัญญากับนักฟุตบอล, สโมสร และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอื่น ๆ เพื่อทำให้ตัวเกม EA Sports FC ได้ข้อมูลจริงเหมือนกับที่ใช้ในเกม EA FIFA มาตลอด นอกจากนี้ EA ยังยืนยันว่า การไม่มี FIFA เข้ามาเกี่ยวข้องจะช่วยปลดล็อคความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างเกมฟุตบอลเสมือนจริงหลังจากนี้

สำหรับเกม FIFA 23 ที่จะเปิดตัวในเดือน ก.ย. 2022 จะเป็นเกมภาคสุดท้ายที่ EA และ FIFA ทำงานร่วมกัน ส่วน FIFA จะทำงานกับนักลงทุน, นักพัฒนา และบริษัทจัดจำหน่าย เพื่อให้บริการเกมฟุตบอลที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับฟุตบอลโลกในช่วงไตรมาส 3 2022 และจะเปิดตัวเกมฟุตบอลเสมือนจริงของตัวเองที่มีชื่อ FIFA ในปี 2023

อ้างอิง // IGN, HITC

Blognone Jobs Premium