กูเกิลเปิดตัวหูฟัง Pixel Buds Pro มี ANC ปรับให้เหมาะกับหูแต่ละคนได้ ราคา 199 ดอลลาร์

by mk
12 May 2022 - 06:10

ฮาร์ดแวร์อีกตัวที่กูเกิลเปิดตัวเมื่อคืนนี้คือ Pixel Buds Pro หูฟังไร้สายรุ่นใหม่ ที่เพิ่มฟีเจอร์ Active Noise Cancellation (ANC) เช่นเดียวกับหูฟังไร้สายคู่แข่งรุ่นอื่นๆ ในราคาที่เพิ่มขึ้นอีกนิดเป็น 199 ดอลลาร์ (Pixel Buds 2 ตัวเดิมของปี 2020 ขาย 179 ดอลลาร์)

กูเกิลโฆษณาว่าใช้ชิปเสียง 6 คอร์แบบคัสตอมที่ออกแบบเอง รันอัลกอริทึมของกูเกิลเอง ปรับแต่งลำโพงเอง รวมกันเป็นเทคโนโลยีที่เรียกว่า Silent Seal ปรับแต่งการทำงานของ ANC ให้เหมาะกับหูของแต่ละคน มีเซ็นเซอร์วัดระดับความดันในรูหูเพื่อให้ใส่ได้สบายเป็นเวลานานๆ

ฟีเจอร์ทางซอฟต์แวร์อื่นๆ คือ Volume EQ ปรับระดับเสียงให้สมดุล และจะรองรับ spatial audio ผ่านซอฟต์แวร์อัพเดตในภายหลัง รองรับการสลับอุปกรณ์อัตโนมัติ (ใช้กับ iOS ได้) และฟีเจอร์มาตรฐานอย่าง Google Assistant แบตเตอรี่ใช้ได้นาน 11 ชั่วโมง ถ้าเปิด ANC ด้วยใช้ได้ 7 ชั่วโมง

ตัวหูฟังกันน้ำ IPX4 เป็นดีไซน์ทูโทน เน้นสีสันสดใส (ส้ม Coral, เหลือง Lemograss, ฟ้าอ่อน Fog, เทา Charcoal) ส่วนเคสกันน้ำ IPX2 มีให้เลือกสีขาวสีเดียว เริ่มวางขาย 21 กรกฎาคม 2022

การเปิดตัว Pixel Buds Pro ทำให้กูเกิลเลิกขาย Pixel Buds 2 ตัวเดิมไปเลย เท่ากับว่าตอนนี้มีหูฟังขายแค่ 2 รุ่นคือ Pixel Buds Pro 199 ดอลลาร์ และ Pixel Buds A-Series รุ่นเล็ก 99 ดอลลาร์ ส่วนระดับราคาของ Pixel Buds Pro เท่ากับ Samsung Galaxy Buds Pro 199 ดอลลาร์ และถูกกว่า AirPods Pro ที่ตั้งราคา 249 ดอลลาร์

ที่มา - Google

Blognone Jobs Premium