Spotify เปิดทดสอบให้ศิลปินแสดงผลงาน NFT ของตัวเองบนหน้าโปรไฟล์

by tangsiri
17 May 2022 - 05:31

Spotify อยู่ระหว่างทดสอบให้ศิลปินต่าง ๆ ในระบบโปรโมทผลงาน NFT ของตัวเองบนหน้าโปรไฟล์ได้ โดยการทดสอบนี้มีเพียงผู้ใช้โทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ในสหรัฐอเมริกาบางรายที่เข้าถึง ถือเป็นอีกครั้งที่แพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่เกาะกระแส NFT เพราะก่อนหน้านี้มี Instagram และอื่น ๆ เพิ่ม NFT เข้ามาในระบบ

การทดสอบครั้งนี้ ผู้ใช้ที่เข้าถึงการทดสอบสามารถเข้าถึง NFT ของศิลปินต่าง ๆ ด้วยการเข้าที่หน้าโปรไฟล์ของศิลปิน และเมื่อกด See More ที่ NFT เหล่านั้น ระบบจะเชื่อมต่อไปยังลิงก์ของ OpenSea เพื่อให้ผู้ใช้สามารถสั่งซื้อ NFT ได้ โดยเบื้องต้น Spotify จะไม่เก็บค่านายหน้าเมื่อเกิดการซื้อขาย

ปัจจุบัน Spotify ไม่ได้เป็นแค่แพลตฟอร์มการฟังเพลง แต่พยายามปรับตัวเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยเชื่อมต่อศิลปินกับแฟนคลับมากขึ้น เช่น การเปิดให้ศิลปินสามารถจำหน่ายสินค้า และบัตรคอนเสิร์ตได้ผ่าน Spotify ซึ่งการมี NFT เข้ามาเพิ่มเติมจะช่วยให้ศิลปินทุกรายมีกิจกรรมใหม่ ๆ เพื่อทำร่วมกับแฟนคลับมากขึ้น

อย่างไรก็ตามภาพรวมตลาด NFT ในปัจจุบันเริ่มชะลอตัวสวนทางกับแพลตฟอร์มชั้นนำต่างเพิ่ม NFT เข้ามาอยู่ในระบบมากขึ้น โดยสำนักข่าว Wall Street Journal รายงานว่า ปััจจุบันภาพรวมการซื้อขาย NFT ลดลงถึง 92% เมื่อเทียบกับช่วงสูงสุดเมื่อเดือน ก.ย. 2021

อ้างอิง // Engadget

ภาพจาก Spotify

Blognone Jobs Premium