เปิดที่มา DESTINY TOKEN โทเคนดิจิทัลภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส ๒ พร้อมเปิดจองซื้อวันที่ 23 พ.ค. นี้

by sponsored
19 May 2022 - 11:30

DESTINY TOKEN เกิดจากความร่วมมือระหว่าง Kubix บริษัท ICO Portal ที่ทำ End-to-End Tokenization Solution ในเครือ KBTG กับ GDH และ Broadcast Thai Television ถือเป็นมิติใหม่ในการระดมทุนเพื่อสร้างภาพยนตร์ และนอกจากผู้ลงทุนได้ผลตอบแทนเป็นตัวเงิน ยังได้ประสบการณ์รับชมภาพยนตร์ใหม่ ๆ ด้วย

ว่าแต่จุดเริ่มต้นของ DESTINY TOKEN คืออะไร และโทเคนดิจิทัลนี้แตกต่างกับเหรียญสกุลเงินดิจิทัลต่าง ๆ หรือไม่ รายละเอียดเรื่องผลตอบแทน จากการลงทุนมีอะไรบ้าง Blognone ขออาสาหาคำตอบมาให้ผู้อ่านได้รับรู้ไปด้วยกัน

จุดเริ่มต้นมาจากกระแสการระดมทุนดิจิทัล

ปัจจุบันการระดมทุนขององค์กรต่าง ๆ ไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ หรือการขายหุ้นกู้ เพราะเริ่มมีแพลตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถระดมทุนด้วยการออกโทเคนดิจิทัล ผ่านการจำหน่ายโทเคนเหล่านี้ให้กับบุคคลที่สนใจ และซึ่งข้อดีของโทเคนดิจิทัลคือการที่ผลตอบแทนที่องค์กรให้แก่ผู้ลงทุน สามารถเป็นมากกว่าเรื่องของตัวเงิน แต่ยังเป็นสิทธิประโยชน์ได้อีกด้วย จึงทำให้ความเป็น “นักลงทุน” และ “ลูกค้า” ขององค์กรหรือแบรนด์นั้นขยับเข้ามาเป็นเรื่องเดียวกัน

Kubix คือหนึ่งในแพลตฟอร์มเหล่านั้น และมีการเข้าไปหารือกับทาง GDH และ Broadcast Thai Television เพื่อร่วมมือกันสร้างมิติใหม่ในการระดมทุนสร้างภาพยนตร์ บุพเพสันนิวาส ๒ ด้วยการออกโทเคนดิจิทัลในชื่อ DESTINY TOKEN ที่ออกแบบให้ตอบโจทย์ทั้งกลุ่มผู้ลงทุน และกลุ่มแฟนภาพยนตร์ไทย

ทำให้ DESTINY TOKEN ค่อนข้างแตกต่างกับโทเคนดิจิทัลอื่น ๆ ในตลาดที่เน้นเรื่องผลตอบแทนเป็นตัวเงินจากการลงทุน เพราะโทเคนดิจิทัลดังกล่าวยังให้สิทธิประโยชน์ที่แฟนภาพยนตร์เรื่องนี้หาไม่ได้ เช่น การได้ไปนั่งรับประทานอาหารร่วมกับทีมงาน และนักแสดง

ส่องรายละเอียดของ DESTINY TOKEN

หากเจาะไปที่รายละเอียดของ DESTINY TOKEN จะพบว่า โครงการการระดมทุนนี้ได้รับการอนุมัติ และ Kubix เองได้ใบอนุญาต ICO Portal จาก สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ กลต. ดังนั้นมั่นใจเรื่องความปลอดภัยในการระดมทุนได้ และเริ่มขายในวันที่ 23 พ.ค. 2565 เป็นต้นไป

ส่วนการจำหน่าย DESTINY TOKEN จะแบ่งเป็น 3 ประเภทคือ

  • I am Glad Token ราคา 5,559 บาท จำนวน 15,559 โทเคน
  • I am Delighted Token ราคา 155,559 บาท จำนวน 459 โทเคน
  • I am Happy Token ราคา 1,555,559 บาท จำนวน 69 โทเคน

รวม 16,087 โทเคน มูลค่าระดมทุนกว่า 265 ล้านบาท ใช้ระยะเวลาลงทุนไม่เกิน 2 ปี โดยผู้ถือโทเคนทุกรูปแบบจะได้รับเงินผลตอบแทนพื้นฐานที่ 2.99% ต่อปี พร้อมสิทธิ์รับเงินต้นคืนและจะได้ผลตอบแทนพิเศษเพิ่มอีก 2.01% ต่อปี รวม 5% ต่อปี เมื่อภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส ๒ มีรายได้ Box Office ทั่วประเทศตั้งแต่ 1,000 ล้านบาทเป็นต้นไป

อีกทั้งจะได้รับสิทธิประโยชน์มากมายตามประเภทของโทเคนที่ถือด้วย เช่น สิทธิการร่วมชมภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส ๒ รอบพิเศษก่อนใคร การปรากฎชื่อในเครดิตท้ายภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส ๒ ในฐานะ Special Destiny Executive Producer รวมทั้งชุดของที่ระลึกคอลเลกชั่นสุดพิเศษ เป็นต้น

โทเคนดิจิทัล ไม่ใช่ สกุลเงินดิจิทัล

ญาณวิทย์ รักษ์ศรี Managing Director ของ Kubix ย้ำว่า โทเคนดิจิทัล ไม่ใช่ สกุลเงินดิจิทัล และ DESTINY TOKEN นั้นจะไม่ถูกลิสท์บนกระดานเทรด ดังนั้นการลงทุนใน DESTINY TOKEN จะไม่มีการติดดอยอย่างแน่นอน

“DESTINY TOKEN มีลักษณะที่ไกล้เคียงกับหุ้นกู้ โดยมีการกำหนดผลตอบแทนและระยะเวลาการลงทุนอย่างชัดเจน และไม่มีการขึ้นลงของราคา ทั้งยังมากับแนวคิด ROI+BOI หรือ Return of Investment และ Benefit of Investment ที่ให้ทั้งผลตอบแทน และประสบการณ์ที่หาจากที่ไหนไม่ได้จากการลงทุน”

สำหรับคนที่สนใจลงทุนใน DESTINY TOKEN สามารถเข้าไปซื้อได้ที่แอปพลิเคชัน Kubix จากนั้นเปิดบัญชีผู้ใช้ และจองซื้อโทเคนดิจิทัลดังกล่าวได้ทันที โดยผู้ซื้อต้องมีอายุ 20 ปีขึ้นไป, มีบัญชีธนาคารกสิกรไทย และแอปพลิเคชัน K PLUS พร้อมยืนยันตัวตนด้วยวิธี NDID ผ่าน K PLUS

อนาคตของ Kubix ที่ไม่หยุดแค่โทเคนดิจิทัล

อย่างไรก็ตาม Kubix จะไม่ได้หยุดแค่ DESTINY TOKEN เพราะบริษัทอยู่ระหว่างวางแผนเพื่อเดินหน้าโครงการระดมทุนด้วยโทเคนดิจิทัลผ่านการร่วมมือกับหลากหลายอุตสาหกรรม และคงจุดเด่นเรื่องการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนทั้งตัวเงิน และประสบการณ์ที่หาจากที่ไหนไม่ได้

“ที่เราเลือกเริ่มต้นด้วยภาพยนตร์เพราะภาพยนตร์เป็นสิ่งที่อยู่ไกล้ตัวคนไทยทุกคน ให้ทุกคนสามารถเอนจอยไปกับผลตอบแทนทั้งตัวเงินและสิทธิประโยชน์ของโปรเจคนี้ได้ ส่วนโปรเจคถัดไปคงยังบอกรายละเอียดไม่ได้ แต่จะมีทั้งความร่วมมือในระดับ SME จนถึงองค์กรต่าง ๆ ในหลากหลายอุตสาหกรรม” ญาณวิทย์ เสริม

เห็นอย่างนี้แล้ว ใครอยากหาช่องทางการลงทุน และต้องการใกล้ชิดกับดารานักแสดงจากภาพยนตร์ บุพเพสันนิวาส ๒ DESTINY TOKEN คือคำตอบสุดท้ายอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะนอกจากจะได้ผลตอบแทน 2.99% ต่อปี พร้อมเงินต้นคืน ยังได้สิทธิ์กระทบไหล่ดารานักแสดง และมีชื่อปรากฎในภาพยนตร์ด้วย

ดาวน์โหลดแอปฯ Kubix เพื่อเปิดบัญชีเตรียมพร้อมลงทุน ที่ https://bit.ly/3G53ATi
หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ DESTINY TOKEN ได้ที่ www.kubix.co

หากมีคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับ DESTINY TOKEN หรือการเปิดบัญชี Kubix สามารถติดต่อ Kubix Call Center ที่ 02-844-8488

*การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน

Blognone Jobs Premium