Bill Gates ตอบคำถามทาง Reddit: ตอนนี้ใช้มือถือ Galaxy Z Fold3 อยู่, ไม่ถือคริปโตเลย

by BlackMiracle
20 May 2022 - 09:40

เมื่อคืน Bill Gates ผู้ร่วมก่อตั้ง Microsoft ที่อุทิศตนให้กับงานการกุศลมาเกือบ 15 ปี ได้ตั้งกระทู้ Ask Me Anything หรือถามอะไรก็ได้ บนเว็บบอร์ด Reddit ซึ่งนี่เป็นครั้งที่ 10 แล้วที่เขาทำกิจกรรมนี้

ระหว่างการถามตอบดังกล่าว ได้มีผู้ใช้คนหนึ่งถามว่าขณะนี้ Gates ใช้โทรศัพท์มือถืออะไรอยู่ โดย Gates ตอบว่าเขาใช้มือถือแอนดรอยด์จอพับ Samsung Galaxy Z Fold3 อยู่ พร้อมระบุว่าเขาชอบทดลองใช้หลายๆ รุ่น แต่หน้าจอของ Z Fold ทำให้คล้ายกับการใช้คอมพิวเตอร์ PC ขนาดพกพาที่โทรศัพท์ได้ด้วยเลยทีเดียว

อีกคำถามคือ Gates คิดอย่างไรกับบิทคอยน์และคริปโต ซึ่งเขาตอบชัดเจนว่าเขาไม่ถือคริปโตเลยแม้แต่สกุลเดียว เขาชอบลงทุนกับสิ่งที่ให้ผลตอบแทนที่มีมูลค่า เช่นมูลค่าของบริษัทก็ขึ้นอยู่กับว่าบริษัทนั้นมีผลิตภัณฑ์ที่เยี่ยมยอดหรือไม่ แต่มูลค่าของคริปโตคือการที่มีคนไปให้ค่าและยอมจ่ายเงินให้โดยที่ไม่ได้มีอะไรกลับสู่สังคมเหมือนการลงทุนอื่นๆ

ยังมีผู้ใช้อีกคนถามว่าเขาเคยจ่ายเงินซื้ออะไรที่นำความสุขมาให้เขามากที่สุด โดย Gates ตอบว่าหากขจัดโรคโปลิโอให้หมดไปสำเร็จเขาจะมีความสุขอย่างมาก (พูดอีกนัยหนึ่งคือเขาบริจาคเงินไปเยอะมากกับเรื่องนี้) แต่หากเป็นสิ่งของ เขาก็บอกว่าชอบกินเบอร์เกอร์, ซื้อไม้เทนนิสดีๆ และจ่ายเงินเป็นสมาชิกบริการสตรีมมิงดีๆ

คำถามสุดท้ายที่น่าสนใจคือมีคนถามว่า Gates คิดว่าประเทศกำลังพัฒนาประเทศใดบ้างที่เขาคิดว่ามีอนาคตที่สดใส ซึ่งเขาตอบว่าเวียดนาม, อินเดีย, ปากีสถาน และอินโดนีเซีย (ไม่มีไทย) และหากเป็นประเทศในทวีปแอฟริกา เขาให้ชื่อเคนยา, ไนจีเรีย และเอธิโอเปีย

นอกจากนี้ยังมีคำถามเกี่ยวกับ COVID-19, การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และเรื่องการทำฟาร์มด้วย หากสนใจสามารถอ่านได้จากที่มา

ที่มา - GeekWire, กระทู้ Reddit

Blognone Jobs Premium