จบแล้วยุค Exclusive โซนี่ตั้งเป้ายอดขายเกมพีซี 300 ล้านเหรียญ ร่วมพาร์ตเนอร์ทำเกมมือถือ

by tangsiri
27 May 2022 - 03:08

Jim Ryan ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Sony Interactive Entertainment ประกาศระหว่างการประชุมกับผู้ถือหุ้นว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายจากธุรกิจเกม PC ในปีงบประมาณที่จะสิ้นสุดเดือน มี.ค. 2023 กว่า 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากปีงบประมาณที่พึ่งจบไปทำได้ 80 ล้านดอลลาร์

การเติบโตมากขนาดนี้มาจากความจริงจังในการทำตลาดเกม PC ตั้งแต่ปี 2020 เช่น เกม Horizon: Zero Dawn, Days Gone และ God of War นอกจากนี้การซื้อกิจการ Bungie ค่ายผู้พัฒนาเกม Destiny 2 ที่ดีลจะเสร็จสิ้นภายในปี 2022 ยังช่วยเพิ่มยอดขายจากธุรกิจเกม PC เช่นกัน

Sony ตั้งเป้าว่า ภายในปี 2025 เกมที่เปิดตัวจะให้บริการบนคอมพิวเตอร์ในสัดส่วน 30% จากแพลตฟอร์มทั้งหมด โดยที่เหลือจะแบ่งเป็น PlayStation 5 50% และอีก 20% เป็นเกมบนโทรศัพท์มือถือ โดยเกมของ Sony ที่จะเปิดตัวบนคอมพิวเตอร์หลังจากนี้มี Uncharted: Legacy of Thieves Collection แต่ยังไม่แจ้งวันจำหน่าย

สำหรับการรุกตลาดเกมบนโทรศัพท์มือถือ Sony เตรียมนำลิขสิทธิ์เกมต่าง ๆ ในมือไปร่วมพัฒนากับบริษัทชั้นนำของตลาดนี้ ทั้งส่งเสริมให้ค่ายพัฒนาเกมในเครือหันมาออกแบบเกมบนโทรศัพท์มือถือ และสร้างทีมจัดจำหน่ายที่มีคุณภาพคู่ขนานไปกับการพัฒนาเกมด้วย

อ้างอิง // Sony

Blognone Jobs Premium