สีเหลือง Cyberpunk 2077 ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากโค้กขวดแก้ว

by tangsiri
28 May 2022 - 05:39

Michał Janiszewski หัวหน้าฝ่ายทัศนศิลป์ของเกม Cyberpunk 2077 เปิดเผยภายในงานสัมมนาเกี่ยวกับเกม Digital Dragons ว่า ที่มาของการใช้สีเหลืองเป็นสีธีมของเกม Cyberpunk 2077 ทางทีมงานได้แรงบันดาลใจมากจากรูปลักษณ์ และการออกแบบของ โค้กขวดแก้ว

อาจจะงง ๆ ว่าโค้กขวดแก้ว กับสีเหลือง Cyberpunk 2077 มันเกี่ยวอะไรกัน แต่หัวหน้าฝ่ายทัศนศิลป์ของเกมนี้อธิบายไว้อย่างน่าสนใจว่า โค้กขวดแก้วมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ถึงจะไม่แปะยี่ห้อ หรือใส่สีใด ๆ เวลาคนมองเห็นก็จะรู้ว่ามันคือขวดของโค้ก ซึ่งทีมศิลป์ของ Cyberpunk 2077 อยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้นกับตัวเกมบ้าง

"ยอมรับว่า Blade Runner และ Judge Dredd คือแรงบันดาลใจของเกมนี้ แต่ถ้าเราเอาธีมสีเดิม ๆ มาใช้ เช่น สีแดง หรือสีน้ำเงิน ก็คงไม่สร้างความแตกต่าง และการจดจำ" Michał กล่าว และสุดท้ายทีมงานเลือกใช้สีเหลืองโทนสว่างมาใช้ และกลายเป็นที่จดจำในเวลาต่อมา

นอกจากสีเหลือง Cyberpunk 2077 จะถูกใช้เพื่อโปรโมทเกมในช่องทางต่าง ๆ ตัวสีดังกล่าวยังถูกใช้ภายในเกม เช่น เสื้อผ้าของตัวละคร และตามจุดต่าง ๆ ของเมือง Night City ช่วยสร้างการจดจำของสี ถือเป็นการใช้สีเพื่อสร้างการจดจำอย่างน่าสนใจ และคล้ายกับแบรนด์ต่าง ๆ ที่เลือกใช้สีมาช่วยสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด จากการจดจำ และการเฝ้ารอการแก้ไขตัวเกม ทำให้ Cyberpunk 2077 ที่ CD Projekt ทำการอัพเดตเป็นเวอร์ชันสำหรับเครื่องเกมเจ็นปัจจุบัน (PlayStation 5 และ Xbox Series X|S) พร้อมแก้ไขบั๊กต่าง ๆ ในตัวเกม ส่งผลให้ภาพรวมกำไรสุทธิของบริษัทไตรมาส 1 ปี 2022 เติบโต 112% เป็น 68.9 ล้านซวอตือ หรือราว 550 ล้านบาท

อ้างอิง // IGN

Blognone Jobs Premium