Takara Tomy เปิดตัว Coemo ลำโพงเล่านิทานอัจฉริยะ จำลองเสียงเหมือนพ่อแม่มาเล่าให้ฟัง

by tangsiri
30 May 2022 - 04:45

Takara Tomy บริษัทของเล่นยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น เปิดตัว Coemo ลำโพงเล่านิทานอัจฉริยะ ที่สามารถเล่านิทานผ่านการจำลองเสียงพ่อแม่ หรือญาติผู้ใหญ่ได้ มีนิทานทั้งหมด 45 เรื่องให้เลือกอ่าน จำหน่ายช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2022 ราคา 12,980 เยน หรือราว 3,500 บาท เปิดจองช่วงกลางเดือน มิ.ย. 2022

สำหรับการใช้งานลำโพงอัจฉริยะ Coemo ผู้ใช้ต้องติดตั้งแอปพลิเคชัน Koe Station เพื่อใช้อัดเสียงตัวเอง โดยตัวแอปฯ จะให้ผู้ใช้อ่านข้อความสั้น ๆ เพื่อนำไปประมวลผล และจำลองการออกเสียง ทั้งยังสร้างโปรไฟล์เสียงเพิ่มเติมได้ เปิดโอกาสให้บุตรหลานสามารถเลือกฟังนิทานจากเสียงที่หลากหลาย

หลังจากนั้นผู้ใช้ต้องติดตั้งแอปพลิเคชัน Coemo เพื่อดึงข้อมูลเสียงข้างต้นลงมา พร้อมกับเลือกนิทาน และเสียงที่ต้องการก่อนสั่งการให้ตัวลำโพง Coemo อ่านนิทานให้บุตรหลานฟัง โดยนิทานที่เล่าจะมีการออกเสียงที่ถูกต้อง ทั้งให้ความหนักเบาเพื่อเพิ่มความสนุก และสมจริงเหมือนกับผู้ปกครองมาอ่านให้ฟัง

สำหรับนิทาน 45 เรื่องที่มีให้เลือกในแอปพลิเคชัน Coemo จะประกอบด้วยนิทานที่แต่งขึ้นใหม่ และนิทานเก่าแก่ของญี่ปุ่น และทั่วโลก เช่น โมโมทาโร่, หนูน้อยหมวกแดง และลูกหมูสามตัว แต่น่าเสียดายที่ Coemo รองรับแค่การอ่านเป็นภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น และต้องดูว่าในอนาคตจะมีอุปกรณ์ลักษณะนี้ที่เล่าเรื่องเป็นภาษาไทย หรืออังกฤษหรือไม่?

อ้างอิง // Soranews24

Blognone Jobs Premium