Capcom เปิดตัว Resident Evil 4 ภาค Remake วางจำหน่าย มี.ค. 2023

by tangsiri
3 June 2022 - 01:01

Capcom เปิดเผยตัวอย่างเกม Resident Evil 4 ภาค Remake พร้อมประกาศวันวางจำหน่ายวันที่ 24 มี.ค. 2023 ลงให้กับแพลตฟอร์ม PlayStation 5, Xbox Series X|S และ Steam ถือเป็นการนำเกมเก่าของตระกูล Resident Evil กลับมา Remake ด้วยกราฟิกยุคปัจจุบันอีกครั้ง

หากอ้างอิงเนื้อหาจากเว็บไซต์ทางการจะพบว่า Resident Evil 4 ภาคนี้จะ Remake จากภาคต้นฉบับที่เปิดตัวเมื่อปี 2005 แต่มีการปรับแต่งกราฟิก รวมถึงการนำเสนอให้ตรงตามยุคใหม่ และดึงความเป็น Survival Horror ของเกมนี้กลับมาอย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ตัวเกมจะมีเนื้อหาอ้างอิงจากภาคต้นฉบับเกือบทั้งหมด เพราะจะมีบางส่วนที่ถูกวางโครงเรื่องใหม่ รวมถึงถึงฝั่ง Gameplay ที่ Capcom บอกว่าจะทำให้ตรงยุคสมัยขึ้น และ Resident Evil 4 ถือเป็นเกมที่ถูกนำมา Remake ต่อจาก Resident Evil 2 และ Resident Evil 3 ที่ทยอยเปิดตัวตั้งแต่เดือน ม.ค. 2019

อย่างไรก็ตามการขยับขึ้นไป Remake ภาค Resident Evil 4 ถือเป็นการข้ามภาค Resident Evil Code: Veronica ที่เปิดตัวเมื่อปี 2000 และเป็นหนึ่งในภาคที่ได้คะแนนรีวิวค่อนข้างสูง โดย Resident Evil 4 เปิดตัวครั้งแรกในเครื่อง GameCube เมื่อปี 2005 เป็นเกม Exclusive ของเครื่อง ก่อนจะถูกพอร์ตไปลงในแพลตฟอร์มอื่น ๆ

อ้างอิง // Resident Evil

Blognone Jobs Premium