เปิดตัว Call of Duty: Modern Warfare II เน้นกราฟิกสมจริงขึ้น, กลับมาขายบน Steam

by mk
9 June 2022 - 02:05

Activision เปิดตัว Call of Duty: Modern Warfare II อย่างเป็นทางการ เนื้อเรื่องต่อจาก Call of Duty: Modern Warfare ฉบับรีบูตปี 2019 เป็นเรื่องของหน่วยพิเศษ Task Force 141 ที่นำโดย Captain John Price เหมือนเดิม (ของมันขายได้) แต่จากภาพโปรโมทของเกมภาคนี้จะเน้นที่ตัวละคร Lt. Simon "Ghost" Riley เจ้าของหน้ากากผีที่เป็นเอกลักษณ์ของซีรีส์

ของใหม่ในเกมภาคนี้ ระบุว่ามีวิธีควบคุมปืนแบบใหม่, ระบบ AI ที่ดีขึ้น, ระบบปรับแต่งปืนใหม่, ยกระดับกราฟิกกว่าเดิม มีระบบการเรนเดอร์พื้นผิวและวัสดุที่สมจริง ระบบเรนเดอร์แสงแบบใหม่ ภาพแบบ 4K HDR

เกมจะมี 3 โหมดให้เล่นในตอนวางขายคือโหมดเล่นคนเดียว, มัลติเพลเยอร์ และ co-op ที่เน้นเนื้อเรื่อง (Special Ops) แต่ยังไม่พูดถึงโหมดซอมบี้ และเกมจะเชื่อมต่อกับ Call of Duty: Warzone ที่เป็นเกม Battle Royale แบบ free-to-play เหมือนกับภาคก่อนๆ หน้านี้

สตูดิโอ Infinity Ward ผู้พัฒนาหลักของเกมภาคนี้ ระบุว่านี่เป็นจุดเริ่มต้นยุคใหม่ของซีรีส์ (A New Era for Call of Duty) โดยปีนี้จะมีทั้ง Modern Warfare II และ Warzone 2.0 ออกมาในช่วงเดียวกัน ใช้เอนจินเดียวกันแล้ว รวมถึงจะออก Call of Duty: Warzone เวอร์ชันมือถือด้วย

Modern Warfare II มีกำหนดขาย 28 ตุลาคม 2022 ลง PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X|S และพีซี การเปลี่ยนแปลงสำคัญอีกอย่างคือเกมภาคนี้จะกลับมาขายบน Steam แล้ว หลังจากขายผ่าน Battle.net อย่างเดียวมานานหลายปี

ที่มา - Activision, Call of Duty

Blognone Jobs Premium