Capcom เปิดให้เล่นเดโม Resident Evil Village ฟรีผ่านเบราว์เซอร์ ใช้เทคโนโลยี Stadia

by mk
12 June 2022 - 01:58

หลังจากกูเกิลประกาศเปิดเทคโนโลยีสตรีมเกมของ Stadia ให้บริษัทอื่นใช้งานเมื่อต้นปีนี้ (ก่อนหน้านั้นเคยให้บริการเกม Batman: Arkham Knight ให้ลูกค้า AT&T) ล่าสุดกูเกิลได้ลูกค้าแล้วคือ Capcom

Capcom นำเทคโนโลยีของ Stadia มาให้บริการลองเล่น Resident Evil Village แบบเดโมผ่านเว็บเบราว์เซอร์ (ยังรองรับแค่บางประเทศ ไม่มีไทย) ทุกคนสามารถเล่นได้ฟรี โดยไม่ต้องลงทะเบียนและไม่ต้องติดตั้งเกมใดๆ เปิดเบราว์เซอร์แล้วเล่นได้เลย ใช้กับอุปกรณ์ใดก็ได้ ทั้งพีซี สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต

เดโม Resident Evil Village ครั้งนี้เป็นการจำกัดพื้นที่เฉพาะส่วนแรกๆ ของเกม (ปราสาท Dimitrescu และหมู่บ้านข้างเคียง) ไม่จำกัดเวลาในการเล่น และจะเล่นซ้้ำกี่ครั้งก็ได้

เว็บไซต์ PCGamer ลองเล่นแล้วบอกว่าคุณภาพของกราฟิกคงสู้กับเกมเวอร์ชันติดตั้งในเครื่องไม่ได้ เพราะข้อจำกัดของการสตรีมเกมผ่านอินเทอร์เน็ต แต่ประสบการณ์ใช้งานถือว่าดีมาก เพราะเกมพร้อมเล่นทันที ไม่ต้องทำอะไรเลย ถือเป็นตัวอย่างการใช้งานเทคโนโลยี Stadia ให้ลูกค้าลองเล่นเดโมเกม ก่อนตัดสินใจซื้อเกมตัวเต็ม

ตัวอย่างคอนโทรลเลอร์สำหรับหน้าจอทัชสกรีน หากไม่มีจอยมาต่อ

ตอนนี้ Stadia เองก็มีเดโมเกมให้ลองเล่นฟรีจำนวน 15 เกม มีเกมดังๆ อย่าง Dragon Quest XI, Cities Skylines, Humankind, Overcooked แต่เป็นเดโมแบบจำกัดเวลา 30-120 นาทีขึ้นกับว่าเกมไหน

ที่มา - PCGamer, Google

Blognone Jobs Premium