Starfield เผยเกมเพลย์ เกมสำรวจอวกาศสเกลใหญ่ มีดาวเคราะห์ 1,000 ดวงให้สำรวจ

by mk
13 June 2022 - 01:50

Bethesda เปิดเผยเกมเพลย์ของ Starfield เกมฟอร์มยักษ์ของค่าย Bethesda ให้เห็นเป็นครั้งแรก หลังจากก่อนหน้านี้มีเฉพาะเทรลเลอร์เนื้อเรื่อง และคลิปอธิบายคอนเซปต์ของเกมเท่านั้น

Starfield เป็นเกมสำรวจอวกาศลักษณะคล้ายๆ กับ No Man's Sky (แต่ไม่ได้เป็น procedurally generated) ผู้เล่นสามารถสำรวจดาวเคราะห์ต่างๆ จำนวนประมาณ 1,000 ดวง สะสมแร่ธาตุ ทรัพยากร รวมถึงต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตที่อาจไม่เป็นมิตรบนดาวแต่ละดวง และมนุษย์ฝ่ายอื่นๆ (ในคลิปที่เดโมคือโจรสลัดอวกาศ) ระบบคอมแบตในเกมเป็น FPS มุมมองบุคคลที่หนึ่ง ที่ผู้เล่นมีเจ็คแพ็คติดหลัง สามารถกระโดดสูงขึ้นกว่าปกติได้

เนื้อเรื่องของ Starfield เกิดขึ้นในปี 2330 ผู้เล่นเข้าร่วมองค์กรชื่อ Constellation ค้นหาอารยธรรมของชนเผ่าโบราณ ผู้เล่นต้องตามหาวัตถุโบราณที่เรียกว่า artifact ที่กระจายอยู่ทั่วอวกาศ เพื่อคำตอบของความลับที่ยิ่งใหญ่นี้

ผู้เล่นมีอิสระในการปรับแต่งตัวละครอย่างเต็มที่ ทั้งใบหน้า ทรงผม รูปร่าง เชื้อชาติ ทักษะ อาชีพ เกมมีระบบทักษะ ระบบการคราฟต์อาวุธและไอเทม การสร้างฐาน (outpost) บนดาวเคราะห์ต่างๆ ออกแบบและสร้างยานอวกาศของตัวเอง จ้างพนักงานช่วยดูแลฐานและลูกเรือบนยานอวกาศ การขับยานสำรวจอวกาศและต่อสู้กันระหว่างยานอวกาศ

Tod Howard ผู้กำกับของเกมนี้บอกว่า Starfield เป็นเกมที่ใหญ่มาก มีระบบสุริยะจักรวาลหลายร้อยแห่ง สามารถสำรวจดาวได้ทุกดวง ลงจอดที่จุดไหนบนดาวก็ได้ และมีดาวให้สำรวจมากกว่า 1,000 ดวง

Starfield มีกำหนดออกคร่าวๆ คือปี 2023 ลง Xbox Series X|S และพีซี

ที่มา - Bethesda, Xbox

Blognone Jobs Premium