Nothing ยืนยัน มือถือ Phone (1) ใช้ชิป Snapdragon 778G+ รุ่นพิเศษ ไม่ใช้เรือธงเพราะร้อน+แพง

by mk
1 July 2022 - 03:00

บริษัท Nothing ของ Carl Pei ผู้ร่วมก่อตั้ง OnePlus กำลังจะเปิดตัวมือถือรุ่นแรก Phone (1) ในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้ ซึ่งตอนนี้มีภาพด้านหลังเครื่องออกมาแล้ว

ล่าสุด Nothing ยืนยันกับเว็บข่าว Input ว่า Phone (1) จะใช้หน่วยประมวลผล Snapdragon 778G+ ซึ่งอาจทำให้หลายคนผิดหวัง เพราะไม่ใช่ชิปเรือธงตระกูล Snapdragon 8 เหมือนมือถือยอดนิยมรุ่นอื่นๆ

Snapdragon 778G+ เป็นรุ่นพิเศษของ Snapdragon 778G ที่เปิดตัวช่วงกลางปี 2021 ใช้สถาปัตยกรรมซีพียู จีพียู โมเด็ม เหมือนกันทั้งหมด แต่เพิ่มฟีเจอร์ wireless charging และ reverse wireless charging เข้ามา ซึ่งเดิมทีสงวนไว้เฉพาะชิป Snapdragon รุ่นบนๆ เท่านั้น (Nothing ขอมาได้เป็นกรณีพิเศษ)

Carl Pei ซีอีโอของ Nothing อธิบายเหตุผลที่เลือก Snapdragon 778G+ ว่าต้องการหาจุดสมดุลระหว่างประสิทธิภาพ พลังงาน และราคา เขาบอกว่าใช้ชิปแรงไปกว่านี้ก็ไม่คุ้มกับราคาและความร้อนที่เพิ่มขึ้นแล้ว ในขณะที่ 778G+ ให้ประสิทธิภาพที่ดีพอในอายุแบตเตอรี่ที่ยาวนาน เมื่อเทียบกับ Snapdragon 8 Gen 1+, 8 Gen 1, 7 Gen 1 ที่ออกมาทีหลัง

ตัวของ Carl Pei มีมุมมองว่าตอนนี้สเปกของมือถือไม่มีผลแล้ว และก่อนเขาลาออกจาก OnePlus ก็ดูแลมือถือซีรีส์ Nord ที่ใช้ชิประดับกลาง แต่พยายามเน้นประสบการณ์ใช้งานที่ไหลลื่น

ตอนนี้เรายังไม่รู้ราคาเปิดตัวของ Phone (1) แต่มีข่าวหลุดออกมาว่ารุ่นล่างสุดคือ 469.99 ยูโร โดยเป็นราคาแถมหูฟัง Ear (1) ด้วย

ที่มา - Input, XDA

Blognone Jobs Premium