Bungie ตัดสินใจฟ้องเกมเมอร์ Toxic มีพฤติกรรมโกงเกม ขู่ทำร้ายพนักงานของบริษัท

by mk
20 July 2022 - 07:35

ปัญหาเกมเมอร์มีพฤติกรรม toxic คงเป็นเรื่องใหญ่ที่ไม่มีวันจบสิ้น ที่ผ่านมาค่ายเกมก็ใช้มาตรการต่างๆ ในการจำกัดพื้นที่ของเกมเมอร์เหล่านี้ แต่ล่าสุดสตูดิโอ Bungie เลือกใช้วิธีฟ้องเกมเมอร์รายหนึ่งที่มีพฤติกรรมแย่ๆ มากมาย และถึงขั้นขู่ทำร้ายพนักงานของ Bungie ด้วย

เกมเมอร์รายนี้ชื่อว่า Luca Leone มีพฤติกรรมใช้โปรแกรมโกงในเกม Destiny 2, ขายไอเทมในเกมที่มาจากบัญชีที่ถูกขโมย พฤติกรรมเหล่านี้ทำให้เขาเคยโดนแบนไปแล้วนับสิบครั้ง แถมยังเคยโพสต์ในโซเชียลว่าอยากไปวางเพลิงที่สำนักงานของ Bungie ที่เมืองซีแอทเทิลด้วย

Bungie เรียกค่าเสียหาย 150,000 ดอลลาร์ และขอให้ศาลสั่งห้าม Leone มาขู่ แอบติดตาม ยุ่งเกี่ยว กับพนักงานของ Bungie รวมถึงผู้เล่น Destiny 2 คนอื่นๆ ด้วย

ประเด็นเรื่องนักพัฒนาหรือพนักงานของบริษัทเกม โพสต์แสดงความเห็นในโซเชียลแล้วโดน "ทัวร์ลง" จากแฟนๆ บางกลุ่ม เป็นชนวนขัดแย้งมากขึ้นเรื่อยๆ ในวงการเกมช่วงหลัง กรณีของ Bungie ก็มีพนักงานหลายคนที่โดนถล่มในลักษณะนี้ การที่ Bungie ตัดสินใจฟ้องศาลในกรณีของ Leone ก็เป็นที่ถกเถียงกันในชุมชนผู้เล่นเช่นกันว่าสมควรหรือไม่ เส้นแบ่งที่เหมาะสมอยู่ตรงไหน เพราะฝ่ายที่สนับสนุนก็มองว่านักพัฒนาหรือบริษัทก็ต้องปกป้องตัวเองเช่นกัน

ที่มา - Kotaku

Blognone Jobs Premium