แคมเปญ Change แล้วไง? Instagram ย้ำจากนี้ มีวิดีโอมากขึ้น เน้น Recommendations มากขึ้น

by arjin
26 July 2022 - 14:36

Adam Mosseri หัวหน้าทีม Instagram อัพเดตความเคลื่อนไหวของ Instagram ว่าแพลตฟอร์มจะปรับเปลี่ยนไปในทิศทางจากนี้ โดยมี 3 ประเด็นสำคัญ

ประเด็นแรกคือการแสดงผลหน้าฟีดแบบเต็มจอ (เหมือน TikTok) ซึ่งตอนนี้ทดสอบกับผู้ใช้ส่วนน้อยอยู่ แต่ผลลัพธ์ยังไม่ดีนัก ซึ่งเมื่อเข้าที่กว่านี้ก็จะขยายไปยังผู้ใช้ทุกคน

ต่อมาคือโพสต์วิดีโอ Mosseri บอกว่า Instagram มีพื้นฐานมาจากภาพถ่าย ทุกคนรักภาพถ่ายใน Instagram เขาก็รักภาพถ่ายเช่นกัน แต่พฤติกรรมผู้คนเปลี่ยนไปมาก คนนิยมอัพโหลดคอนเทนต์แบบวิดีโอมากขึ้น และคนก็ชอบดูวิดีโอกันมากขึ้น Instagram จึงต้องปรับตัว ผลก็คือ Instagram จะมีโพสต์ที่เป็นวิดีโอเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ต่อจากนี้

ประเด็นสุดท้ายคือระบบ Recommendations ที่แนะนำคอนเทนต์จากผู้ใช้งานที่เราไม่ได้ติดตาม แต่ Instagram คิดว่ามีเนื้อหาที่เราน่าจะสนใจ Instagram ยืนยันจะใช้แนวทางนี้ เพราะยังช่วยให้ครีเอเตอร์เข้าถึงผู้ชมที่กว้างขึ้น หากเนื้อหาที่แนะนำ ผู้ใช้งานไม่ชอบ ก็ถือว่าเรายังทำได้ไม่ดีพอ ผู้ใช้งานสามารถกด X เพื่อปิดการแสดงคอนเทนต์ Recommendations เป็นเวลา 1 เดือนได้ด้วย หรือเลือกเปลี่ยนมาใช้ฟีดเฉพาะคนที่เราติดตาม ที่แถบด้านบน

ประกาศของ Instagram เป็นการยืนยันว่า แม้ผู้ใช้งานจำนวนไม่น้อยจะไม่ชอบการเปลี่ยนแปลงของ Instagram ที่คล้ายกับ TikTok มากขึ้น จนมีการทำแคมเปญรณรงค์ใน Change.org เรียกร้องให้ Instagram กลับมาเป็น Instagram แบบเดิม แต่จากคำอธิบายข้างบน ดูเหมือน Instagram ก็มีเหตุผลที่ต้องเปลี่ยนแปลงเช่นกัน

ที่มา: Digital Trends และ Social Media Today

Blognone Jobs Premium