มาช้าแต่ไปไว Spotify ประกาศหยุดผลิต Car Thing อุปกรณ์เสริมสำหรับฟังเพลงในรถ

by ตะโร่งโต้ง
27 July 2022 - 20:40

Spotify ประกาศในรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 ว่าจะหยุดผลิต Car Thing ผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เสริมในรถยนต์เพื่อการฟังเพลง แม้จะใช้เวลาในการพัฒนาสินค้านานนับปีและเพิ่งจะเริ่มวางจำหน่ายจริงเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้เอง

Car Thing เป็นอุปกรณ์เพื่อการฟังเพลงที่มีลักษณะเป็นหน้าจอสัมผัสมาพร้อมปุ่มหมุนและระบบรับคำสั่งเสียง เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของผู้ใช้เพื่อสตรีมเพลงหรือพอดแคสต์มาเล่นผ่านระบบเครื่องเสียงของรถยนต์ อย่างไรก็ดีบางคนกลับรู้สึกว่าประโยชน์ของมันนั้นไม่เด่นชัดนักเนื่องจากการใช้งานทุกอย่างที่ Car Thing สามารถทำได้นั้น ผู้ใช้ก็สามารถทำได้ผ่านสมาร์ทโฟนโดยตรงเช่นกัน

ตัว Car Thing นี้มีการพัฒนามาอย่างน้อยก็ตั้งแต่ปี 2018 ซึ่งมีข่าวลือออกมาเป็นครั้งแรกเกี่ยวกับอุปกรณ์เพื่อการฟังเพลงที่สามารถสั่งงานด้วยเสียง ก่อนที่จะเริ่มออกสินค้าทดลองในปี 2019 ให้หลังจากนั้นร่วม 2 ปี จึงเริ่มมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จริงโดยจำกัดเฉพาะในประเทศอเมริกาเมื่อปี 2021 จนกระทั่งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ต้นปี 2022 นี้เองที่เพิ่งจะเริ่มจำหน่ายสินค้าแบบไม่จำกัดประเทศของผู้ใช้ แต่ผ่านมายังไม่ทันจะถึงครึ่งปี Spoltify ก็ตัดสินใจยกธงขาวเตรียมหยุดผลิตสินค้าเสียแล้ว

ที่มา - Gizmodo

Blognone Jobs Premium