Pew Research Center ออกผลสำรวจโซเชียลมีเดีย พบวัยรุ่นสหรัฐฯ ใช้ Facebook เป็นประจำเพียง 2%

by nutmos
12 August 2022 - 10:43

Pew Research Center ทำการสำรวจผู้ใช้โซเชียลมีเดียวัยรุ่นในสหรัฐฯ ซึ่งมีผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด 1,316 คน พบว่าตอนนี้กลุ่มวัยรุ่นอายุ 13-17 ปีที่เคยใช้ Facebook มีสัดส่วนที่น้อยมากเมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ และผู้ที่ระบุว่าใช้ Facebook เป็นประจำมีเพียง 2% เท่านั้น

ข้อมูลของ Pew ระบุว่า อันดับแรกที่วัยรุ่นเคยใช้งานคือ YouTube อยู่ที่ 95%, TikTok 67%, Instagram 62%, Snapchat 59% และ Facebook 32% ซึ่งจุดที่น่าสนใจของผลการสำรวจคือทุกวันนี้วัยรุ่นนิยมใช้แพลตฟอร์มเพื่อรับคอนเทนต์ อย่างเช่นดูวิดีโอหรือฟังเพลงมากกว่าจะมีปฏิสัมพันธ์ออนไลน์กับผู้อื่น

นอกจากนี้ Pew ยังทำแบบสำรวจแยกเกี่ยวกับว่าใช้แพลตฟอร์มไหนเป็นประจำ โดยผู้ตอบแบบสำรวจระบุว่าใช้ YouTube เป็นประจำถึง 19%, TikTok 16%, Instagram 10%, Snapchat 15% และ Facebook เพียง 2%

หากเปรียบเทียบกับรายงานจาก Pew เมื่อปี 2013 ที่เริ่มพบว่าวัยรุ่นเริ่มหันไปใช้แพลตฟอร์มอื่นเพิ่มขึ้น แต่ยังไม่ได้ใช้เยอะเท่ากับ Facebook เทียบกับปัจจุบันที่ผ่านมาแล้ว 9 ปี พบได้ว่าเทรนด์การใช้งานยังคงเหมือนเดิม คือเมื่อวัยรุ่นหน้าใหม่เข้ามาใช้โซเชียลมีเดีย ก็เริ่มทิ้ง Facebook ไปด้วย

ที่มา - TechCrunch


ภาพจาก Facebook


ภาพจาก Pew Research Center

Blognone Jobs Premium