โปรดิวเซอร์ FF16 ยอมรับ ซีรีส์ Final Fantasy ตอนนี้ต้องดิ้นรนปรับตัว

by mk
17 August 2022 - 02:54

Naoki Yoshida ผู้กำกับของ Final Fantasy XIV และโปรดิวเซอร์ของ Final Fantasy XVI (รู้จักกันในวงการว่า Yoshi-P) ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Inverse ถึงแม้ไม่ได้ให้ข้อมูลใหม่ของ FFXVI แต่พูดถึงภาพรวมของซีรีส์ Final Fantasy

ตอนนี้ Yoshida ถูกมองว่าเป็น "ผู้กอบกู้" หลังทำผลงานดีเยี่ยมในการพลิกฟื้น FFXIV ให้กลับมารุ่งเรือง และกลายเป็นเกมทำเงินสูงสุดของบริษัท เขายังได้รับมอบหมายให้มาทำ FFXVI หลังจากเกมภาค XV ทำผลงานได้ไม่ดีนัก และเจอปัญหาระหว่างการพัฒนามากมาย

Yoshida ยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่าซีรีส์ Final Fantasy ตอนนี้ต้องดิ้นรนเพื่อให้ปรับตัวเข้ากับเทรนด์ของวงการเกม (ต้นฉบับภาษาอังกฤษใช้คำว่า I believe the series is currently struggling) เขาเล่าว่าตอนนี้ Square Enix ได้รับไอเดียมากมายว่าบริษัทควรพัฒนาซีรีส์ Final Fantasy ไปทางไหน ซึ่งไม่สามารถทำได้หมดด้วยเกมภาคเดียว แนวทางของเขาคือบริษัทต้องทำเกมหลายๆ เกมเพื่อทดลองแนวทางที่แตกต่างกัน และพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดในเวลาที่กำหนด

เขาบอกว่า Final Fantasy ไม่เคยเป็นผู้ตามเทรนด์ แต่เป็นผู้นำเทรนด์ วิธีคิดของเขาใน FFXIV คือการทดลองสิ่งใหม่ๆ โดยเฉพาะวิธีการเล่าเรื่อง (storytelling) โดยยกตัวอย่างตอนที่ FFXIV รีเซ็ตเซิร์ฟเวอร์ในปี 2012 ก่อนเปลี่ยนเป็นเวอร์ชัน A Realm Reborn ก็ใช้วิธีเล่าเรื่องว่าเกิดหายนะขึ้นในเกม

ที่มา - Inverse

Blognone Jobs Premium