PlayStation กำลังจะกลับมาทำตลาดในประเทศไทยอีกครั้ง?

by Gogolico
4 September 2009 - 04:38

จากในอดีตที่ในบ้านเรา ทางโซนี่ไทยได้เคยทำตลาดสินค้าในแบรนด์ของ PlayStation ในยุคของ PS2 และ PSP แต่สุดท้ายก็หยุดไป ตอนนี้มีสัญญาณบางอย่างออกมาว่า PlayStation อาจจะได้กลับมาแบบทางการในไทยอีกครั้ง เพราะว่าตอนนี้เราสามารถที่จะ Sign Up เข้าในระบบ PlayStaion Network (PSN) โดยเลือกเป็นประเทศไทยได้แล้ว

ตามปกติแล้วการสมัคร PSN จะสามารถเลือกสมัครได้เฉพาะประเทศที่ทางโซนี่ได้ทำตลาดอยู่เท่านั้น และตลอดมาตั้งแต่มีบริการ PSN ประเทศไทยไม่เคยมีรายชื่อให้เลือกในการสมัครแต่อย่างใด แต่หลังจากวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา หลังจากได้เริ่มมีการออกจำหน่าย PS3 รุ่น 120 GB และมีการปล่อยอัพเดตเฟิร์มแวร์เวอร์ชั่น 3.00 ได้มีคนไทยทดสอบสมัครสมาชิก PSN ใหม่ พบว่ามีรายชื่อของประเทศไทยปรากฏขึ้นมาให้เลือกได้แล้ว และเมื่อสมัครเสร็จเรียบร้อย พอ Sign in เข้าระบบ ก็ยังพบแค่ตัว PlayStation Store ที่ยังว่างเปล่าอยู่

จึงมีความเป็นไปได้ที่ในอนาคตอันใกล้นี้ที่ PlayStaion จะกลับมาในไทยอีกครั้งอย่างเป็นทางการ ผลดีนั้นก็คือการซื้อเกมผ่านระบบ PSN (คล้ายกับการซื้อผ่าน Apple Store ของแอปเปิล) จะสามารถใช้บัตรเครดิตในไทยและชำระเป็นเงินบาทได้ จากที่ผ่านมาผู้เล่น PS3 ในไทยต้องอาศัยการ Sign Up เป็นประชากรของโซนอื่นๆ แล้วชำระเงินผ่านบัตรเครดิตออนไลน์แทน

ที่มา: store.playstation.com

Blognone Jobs Premium