ปลุกความหลังแห่งมือถือแป้นพิมพ์ QWERTY เมื่อเรื่องราว BlackBerry กำลังจะกลายเป็นหนัง

by ตะโร่งโต้ง
24 August 2022 - 18:48

ก่อนที่ iPhone จะถือกำเนิดและกลายเป็นจุดเริ่มต้นของยุคสมัยแห่งสมาร์ทโฟนหน้าจอสัมผัสจนถึงปัจจุบัน หลายคนคงจำกันได้ว่าครั้งหนึ่งคือช่วงสมัยแห่งความรุ่งโรจน์ของ BlackBerry มือถือแบรนด์ดังจากแคนาดาที่มาพร้อมจุดเด่นสำคัญแป้นพิมพ์ QWERTY และตอนนี้เรื่องราวจากห้วงเวลาที่รุ่งเรืองถึงขีดสุดจนมาถึงวันอับแสงของ BlackBerry กำลังจะถูกนำมาเล่าผ่านทางจอหนัง

งานนี้ได้ Matt Johnson ซึ่งเคยมีผลงาน "The Dirties" และ "Operation Avalanche" มาทำหน้าที่เป็นผู้กำกับ และได้ Jay Baruchel กับ Glenn Howerton มารับบทนำในหนังที่จะใช้ชื่อเรียบง่ายว่า "ฺBlackBerry"

ในส่วนรายชื่อนักแสดงสมทบคนอื่นๆ มีทั้ง Cary Elwes, Saul Rubinek, Rich Sommer, Martin Donovan, Michael Ironside และรวมถึงตัว Matt Johnson ผู้กำกับเองด้วย

เนื้อหาในหนังอิงมาจากหนังสือชื่อ “Losing the Signal: The Untold Story Behind the Extraordinary Rise and Spectacular Fall of BlackBerry” ซึ่งเขียนโดย 2 นักข่าวแคนาดา Jacquie McNish และ Sean Silcoff บอกเล่าถึงความเป็นไปของ BlackBerry ในช่วงเวลาที่ได้รับความนิยมขายดิบขายดีจนกระทั่งถึงวันที่โดน Apple และผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายอื่นแซงหน้า แฝงด้วยเรื่องราวความสัมพันธ์เชิงธุรกิจระหว่าง Mike Lazaridis กับ Jim Balsillie ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท

ในตอนนี้การถ่ายทำของหนังเสร็จไปแล้ว เข้าสู่ขั้นตอนการตัดต่อและกระบวนการอื่นๆ หลังการถ่ายทำ โดย XYZ Films หนึ่งในบริษัทผู้ร่วมลงทุนสร้างจะรับผิดชอบการขายหนังให้แก่ผู้สนในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติที่ Toronto (TIFF)

ที่มา - Vareity

Blognone Jobs Premium