สิ่งที่ต้องระวังในการเลือกโซลูชันระบบกล้องวงจรปิด

by sponsored
27 August 2022 - 04:00

การใช้งานระบบกล้องวงจรปิด มีความแพร่หลายมาระยะหนึ่งแล้ว ด้วยเหตุผลรองรับจากการศึกษาระดับสากล (เช่นการศึกษานี้ของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์) แสดงให้เห็นว่าระบบ วีดีโอ Surveillanceช่วยลดการเกิดอาชญากรรมได้อย่างไร ด้วยเหตุนี้จึงไม่น่าแปลกใจที่องค์กรมากมายเริ่มปรับใช้งานระบบ Surveillance ในการปกป้องสินทรัพย์ หรือเพียงจัดการการเข้าถึงสถานที่ได้ดียิ่งขึ้น

ด้วยการจัดการแบบรวมศูนย์ การตรวจสอบวิดีโออัจฉริยะ และเครื่องมือวิเคราะห์ขั้นสูง ระบบเฝ้าระวังสามารถซัพพอร์ตการปกป้องทรัพย์สินขององค์กรของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนปรับปรุงความปลอดภัยและประสิทธิภาพในที่ทำงานโดยรวม

อย่างไรก็ตาม มีหลายแง่มุมที่คุณต้องคำนึงถึงเมื่อเลือกระบบเฝ้าระวัง การผสานรวมอุปกรณ์ที่ยืดหยุ่น ความจุในการจัดเก็บข้อมูลและความสามารถในการปรับขยาย ตลอดจนต้นทุน ต่างเป็นปัจจัยสำคัญที่ควรคำนึงถึง หากไม่ระวัง คุณอาจต้องลงทุนทรัพยากรจำนวนมากไปกับระบบที่ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของคุณ

ให้เราค้นหาวิธีหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดที่พบบ่อยที่สุดในการเลือกโซลูชันระบบกล้องวงจรปิดสำหรับธุรกิจของคุณ

ลงทะเบียนเข้าร่วม Webinar ระบบ Surveillance สำหรับธุรกิจได้ ที่นี่

อะไรคือความท้าทายในการเลือกโซลูชันระบบกล้องวงจรปิด

1. การเลือกเครื่องบันทึกและกล้อง

ผู้จำหน่าย NVR ทั่วไปมีแนวโน้มที่จะจำกัดจำนวนกล้องและอุปกรณ์ที่โซลูชันระบบกล้องวงจรปิดของตนรองรับ เมื่อออกแบบการปรับใช้งานระบบกล้องวงจรปิดครั้งแรก ธุรกิจต่างๆ จะถูกบังคับให้เลือกกล้องและอุปกรณ์อื่นๆ ที่อาจไม่ใช่ตัวเลือกแรกของพวกเขา และยิ่งไปกว่านั้นหากพวกเขากำลังปรับปรุงการปรับใช้งานที่มีอยู่แล้ว: เมื่อถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนหรือแทนที่จะเปลี่ยนแค่ระบบการจัดการวิดีโอ ก็มีความเป็นไปได้ที่จะต้องเปลี่ยนกล้องด้วย

2. ความจุในการจัดเก็บข้อมูลและความสามารถในการปรับขยาย

ด้วยผลิตภัณฑ์ NVR แบบเดิม ตัวเลือกในการเพิ่มกล้องในระบบ Surveillance หรือ ตัวอย่างเช่น การอัปเกรดความละเอียดและอัตราเฟรม มักจะถูกจำกัดด้วยความจุในการจัดเก็บข้อมูลที่มีอยู่ เนื่องจากขนาดไฟล์วิดีโอเพิ่มขึ้น เครื่องบันทึกเหล่านี้จึงไม่อนุญาตให้ผู้ใช้เพิ่มปริมาณพื้นที่จัดเก็บที่ใหญ่ขึ้น ขนาดพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่ไม่ยืดหยุ่นยังอาจจำกัดเวลาการเก็บรักษาฟุตเทจ กล้องวงจรปิด ที่เป็นไปได้สูงสุด ถึงแม้ว่านโยบายการรักษาความปลอดภัยจะกำหนดให้ต้องเก็บรักษาการบันทึกให้นานขึ้นก็ตาม และด้วยความสามารถของกล้อง IP ที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ การจัดเก็บข้อมูลที่ไม่สามารถปรับขยายได้อาจทำให้โซลูชันของคุณล้าสมัยก่อนเวลาอันควร

3. ต้นทุนการเป็นเจ้าของโดยรวม

เมื่อเปรียบเทียบโซลูชัน ผู้ซื้อมีแนวโน้มจะเน้นไปที่ค่าฮาร์ดแวร์มากเกินไป อย่างไรก็ตามคุณอาจต้องเผชิญกับค่าใช้จ่ายที่เกิดซ้ำจำนวนมาก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ ตัวอย่างเช่น ในการจัดการและตรวจสอบกล้องในหลายไซต์ คุณอาจต้องจ่ายค่าสิทธิ์การใช้งานรายปีสำหรับโซลูชันการจัดการวิดีโอแบบหลายไซต์ (VMS) ฟีเจอร์ขั้นสูงอื่นๆ อาจต้องการความช่วยเหลือในการผนวกรวมที่มีค่าใช้จ่าย และต้องชำระเงินประจำแยกต่างหากให้กับผู้ให้บริการบุคคลที่สาม ซึ่งจะยิ่งซับซ้อนยิ่งขึ้นในการค้นหาการซัพพอร์ตเมื่อคุณพบปัญหากับระบบ

วิธีการเลือกโซลูชัน Surveillance

อย่างไรก็ตาม มีหลายสิ่งที่องค์กรควรระวังเมื่อเลือกโซลูชันระบบกล้องวงจรปิด:

1. ความเข้ากันได้ของกล้องและอุปกรณ์

การจัดการวิดีโอบางโซลูชันได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับกล้องและอุปกรณ์ต่างๆจำนวนสูงสุด ตัวอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ที่รองรับมาตรฐาน ONVIF ทำให้ธุรกิจมีกล้องและอุปกรณ์ I/O ให้เลือกหลายพันตัวจากหลายผู้จัดจำหน่าย ซึ่งรับประกันความเข้ากันได้และการทำงานที่ราบรื่น ไม่ว่าระบบจะได้รับการทดสอบภายในบริษัทหรือไม่ก็ตาม
ซึ่งไม่เพียงแต่จะให้ผู้ซื้อมีตัวเลือกแบรนด์มากขึ้นเท่านั้น แต่ยังทำให้ง่ายต่อการเลือกกล้องที่มีคุณสมบัติทั้งหมดที่คุณต้องการ เช่น เลนส์ฟิชอาย เลนส์ปรับมุมมองได้ และฟังก์ชันการทำงาน Pan Tilt Zoom (PTZ) อีกฟีเจอร์หนึ่งที่ต้องพิจารณาคือการผนวกรวมกับโมดูลรับ-ส่งข้อมูล (I/O) ที่ดี เช่น ตัวควบคุมประตู ลำโพง IP และระบบ POS ช่วยให้คุณสามารถจัดการสิ่งเหล่านี้ได้โดยตรงจากอินเทอร์เฟซการตรวจสอบ

2. คำนึงถึงความสามารถในการปรับขยายพื้นที่จัดเก็บข้อมูล

ด้วยมาตรฐานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับวิดีโอกล้องวงจรปิด (และการเติบโตของธุรกิจของคุณเอง) คุณไม่ควรปล่อยให้ตัวเองถูกจำกัดด้วยพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่ไม่สามารถปรับขยายได้ และเมื่อมีโซลูชันพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่ปลอดภัย ยืดหยุ่น และปรับขยายได้จำนวนมากในท้องตลาด จึงไม่มีเหตุผลที่จะเลือกสิ่งที่น้อยกว่านี้
โซลูชันต่างๆ เช่น ที่เก็บข้อมูลที่เชื่อมต่อกับเครือข่าย (NAS) ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษให้ปกป้องข้อมูลจำนวนมากอย่างมืออาชีพ และช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำได้ทั้งการเปลี่ยนไดรฟ์เป็นยูนิตที่ใหญ่ขึ้นอย่างยืดหยุ่นและเพิ่มไดรฟ์ข้อมูลใหม่ทั้งหมดด้วยยูนิตเสริม พื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่ยืดหยุ่นช่วยเพิ่มตัวเลือกของการจัดเก็บการบันทึกวิดีโอที่มีความละเอียดหรืออัตราเฟรมสูงขึ้นและมีขนาดใหญ่ขึ้นได้ ขณะที่ฟีเจอร์การสำรองข้อมูลและการจัดการขั้นสูงช่วยปกป้องการปรับใช้งานของคุณ

3. พิจารณารูปแบบการให้สิทธิ์การใช้งาน

โซลูชันการเฝ้าระวังทั้งหมดมีโมเดลการเก็บค่าใช้จ่ายการใช้งาน แต่บางโซลูชันมีราคาที่ซับซ้อนกว่าโซลูชันอื่นๆ ตัวอย่างเช่น ในขณะที่โซลูชันการเฝ้าระวังจำนวนมากจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมรายปีหรือรายเดือนแยกสำหรับฟีเจอร์ขั้นสูง บางโซลูชัน Surveillance ที่ใช้ NAS จะต้องการเพียงการซื้อสิทธิ์การใช้งานครั้งเดียวสำหรับกล้องแต่ละตัว พร้อมให้ฟีเจอร์ทั้งหมดฟรี ในระยะยาว สิ่งนี้ไม่เพียงเท่ากับต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของที่ต่ำลงเท่านั้น แต่ยังช่วยลดความซับซ้อนของการจัดการสิทธิ์การใช้งานอีกด้วย

4. การจัดการขนาดใหญ่

สุดท้าย ให้พิจารณาว่าคุณจะต้องติดตั้งระบบเฝ้าระวังในสถานที่อื่นด้วยหรือไม่ ตัวอย่างเช่น หากธุรกิจของคุณมีหลายสาขา หรือต้องการรักษาความปลอดภัยให้กับธุรกิจ ยูนิตเก็บข้อมูล และบ้าน หากคำตอบคือใช่ ลองพิจารณาโซลูชันที่มาพร้อมกับระบบการจัดการส่วนกลาง Central Management System (CMS) ที่ฟรีแต่มีฟีเจอร์ครบครัน แม้ในขณะจัดการเซิร์ฟเวอร์การบันทึกเพียงสองหรือสามเครื่อง ความสามารถในการดูสตรีมกล้องทั้งหมดในหน้าต่างเดียว สำรองข้อมูลวิดีโอระหว่างสถานที่ และรับการแจ้งเตือนในที่เดียว ก็สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการปรับใช้งานทั้งหมดของคุณได้เป็นอย่างมาก

องค์กรที่มีขนาดใหญ่ขึ้นก็สามารถได้รับประโยชน์จากฟีเจอร์ CMS ต่างๆ ได้ เช่น การปรับใช้งานกล้องเป็นกลุ่ม และความสามารถในการย้ายสตรีมกล้องไปยังเซิร์ฟเวอร์การบันทึกอื่นๆ (และยังบันทึกต่อไป) ในกรณีที่มียูนิตเดี่ยวล้มเหลว การวางอาคาร การปรับใช้งาน และกล้อง บนกิจกรรมการรักษาความปลอดภัยบนแผนที่ จะสามารถติดตามไปยังตำแหน่งได้อย่างรวดเร็ว และด้วยการผนวกรวมยูนิตที่เปิดใช้งาน AI สำหรับงาน Deep Video Analytics จะสามารถเพิ่มความสามารถต่างๆ เช่น การจำแนกทะเบียนรถยนต์และใบหน้า การตรวจจับบุคคล และการเตือนความคับคั่ง เพื่อการปรับใช้งานที่กว้างขึ้นได้

องค์กรขนาดใหญ่ยังสามารถได้รับประโยชน์จากฟีเจอร์ CMS เช่น การปรับใช้งานกล้องเป็นกลุ่ม และความสามารถในการย้ายสตรีมกล้องไปยังเซิร์ฟเวอร์การบันทึกอื่นๆ (และเก็บบันทึก) ในกรณีที่มียูนิตเดี่ยวล้มเหลว โดยการวางสิ่งปลูกสร้าง การวางอาคาร การปรับใช้งาน และกล้อง บนกิจกรรมการรักษาความปลอดภัยบนแผนที่ จะสามารถติดตามไปยังตำแหน่งได้อย่างรวดเร็ว และด้วยการผนวกรวมยูนิตที่เปิดใช้งาน AI สำหรับงาน Deep Video Analytics จะสามารถเพิ่มความสามารถต่างๆ เช่น การจำแนกทะเบียนรถยนต์และใบหน้า การตรวจจับบุคคล และการเตือนความคับคั่ง เพื่อการปรับใช้งานที่กว้างขึ้นได้

อย่าถูกจำกัดโดยระบบการจัดการวิดีโอของคุณ

หากคุณได้อ่านบทความนี้ คุณจะรู้ว่าในปี 2022 ไม่มีเหตุผลใดที่ความสามารถในการเฝ้าระวังของคุณจะถูกยับยั้งโดยระบบบันทึกหรือการจัดการวิดีโอที่ไม่เหมาะสม ครั้งต่อไปที่คุณเลือกโซลูชันกล้องวงจรปิด โปรดให้ความสนใจกับความเข้ากันได้ของกล้องและอุปกรณ์ ความสามารถในการปรับขยายพื้นที่จัดเก็บข้อมูล สิทธิ์การใช้งาน และการจัดการแบบรวมศูนย์ คุณจะจบลงด้วยการติดตั้งที่จะใช้งานได้ยาวนานและทำให้คุณปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วยราคารวมที่ดีกว่า

วันอังคารที่ 6 กันยายน 2022 14:00 - 15:00 ทาง Synology มีงานสัมมนาออนไลน์ Business Surveillance Webinar ในหัวข้อ “ระบบการเฝ้าระวังที่ปรับขนาดได้สำหรับธุรกิจที่กำลังเติบโตของคุณ” เข้าร่วมฟังฟรี ลงทะเบียนได้ ที่นี่

Blognone Jobs Premium