LG เปิดตัว LG OLED Flex ทีวีที่สามารถปรับระดับความโค้งของหน้าจอได้

by ตะโร่งโต้ง
1 September 2022 - 19:18

LG เปิดตัว LG OLED Flex ทีวี OLED ขนาด 42 นิ้ว ที่ไม่เพียงใช้งานเพื่อการรับชมทีวีได้เท่านั้น แต่ถูกออกแบบมาเพื่อการเล่มเกมโดยเฉพาะ มาพร้อมจุดเด่นตรงที่ปรับความโค้งของหน้าจอได้

การเปิดตัวทีวีของ LG นี้เรียกว่ามาตามหลังการเปิดตัว Xeneon Flex ซึ่งเป็นจอเกมที่ผู้ใช้สามารถดัดความโค้งของจอได้แบบติดๆ ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเพราะ LG เองก็มีชื่อเป็นผู้ร่วมพัฒนาหน้าจอ Xeneon Flex ให้ Corsiar ด้วย โดยบทบาทหลักคือการเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนหน้าจอ OLED ที่มีความยืดหยุ่นปรับให้โค้งได้นั่นเอง

ทีวี 42 นิ้ว LG OLED Flex

ทีวีรุ่น LG OLED FLex สามารถปรับความโค้งของหน้าจอได้ด้วยการกดปุ่มสั่งงานจากรีโมทคอนโทรลเลอร์ ผู้ใช้สามารถเลือกระดับความโค้งหน้าจอได้ 20 ระดับ โดยความโค้งสูงสุดนั้นอยู่ที่ 900R (เป็นความโค้งที่มีระยะรัศมี 900 มิลลิเมตร) ความละเอียดของหน้าจอ 4K, ความถี่ในการรีเฟรชหน้าจอ 120 Hz, มาพร้อมช่องต่อสัญญาณ HDMI 2.1, ช่องต่ออุปกรณ์ USB รวมทั้งไมโครโฟนในตัว นอกจากนี้ยังรองรับมาตรฐาน NVIDIA G-SYNC และ AMD FreeSync Premium

สามารถปรับความโค้งหน้าจอได้สูงสุดถึงระดับ 900R โดยการสั่งงานผ่านรีโมทคอนโทรลเลอร์

LG นั้นออกแบบ LG OLED Flex เน้นสำหรับผู้ใช้งานเพื่อการเล่นเกมเป็นหลัก ในกรณีที่ผู้ใช้ต้องการใช้งานทีวีเพื่อเล่นเกมบางประเภทก็สามารถปรับการแสดงภาพบนหน้าจอเพื่อลดขนาดภาพจาก 42 นิ้วลงเหลือ 32 นิ้ว หรือ 27 นิ้วได้ ด้วยการปรับในเมนู Gaming Dashboard (LG ให้ข้อมูลว่าการเล่นเกมบางประเภท เช่น เกมวางกลยุทธ์แบบเรียลไทม์ หรือเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ผู้ใช้อาจต้องการจอแสดงภาพที่มีขนาดเล็กลงเพื่อให้สามารถกวาดตาและมองเห็นสิ่งต่างๆ ที่อยู่บนหน้าจอได้ครอบคลุมและรวดเร็วยิ่งขึ้น) นอกจากนี้ตัวทีวียังมีลูกเล่นตรงไฟด้านหลังเครื่องที่จะเปลี่ยนสีให้สัมพันธ์กับภาพที่กำลังแสดงอยู่บนหน้าจอ ช่วยสร้างบรรยากาศในห้องระหว่างการใช้งานให้ดียิ่งขึ้น

LG นำทีวีรุ่นใหม่ที่ดัดจอโค้งได้นี้ออกแสดงในงาน IFA 2022 ที่ประเทศเยอรมนีด้วย อย่างไรก็ตามในตอนนี้ยังไม่มีการประกาศราคาขายหรือวันที่จะเริ่มวางจำหน่ายแต่อย่างใด

ที่มา - Android Authority, LG Newsroom

Blognone Jobs Premium